Kiểm soát chặt chẽ các quy trình đối với nông sản xuất khẩu

09:32 - Thứ Ba, 09/10/2018 Lượt xem: 10508 In bài viết
Theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cơ quan này nhận được thông báo từ Cục Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Chế biến nông sản Malaysia về việc phát hiện nhiều lô ớt của Việt Nam xuất khẩu nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức cho phép.

 

Malaysia tạm dừng cấp phép nhập khẩu đối với ớt của Việt Nam kể từ ngày 14-9. Ảnh minh họa

Trước thông tin này, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) vừa có văn bản gửi các Chi cục Kiểm dịch thực vật, doanh nghiệp (DN) xuất khẩu nông sản sang Malaysia và các tổ chức, cá nhân liên quan về vụ việc này.

Cục Bảo vệ thực vật yêu cầu các nhà xuất khẩu Việt Nam phải tìm hiểu, theo dõi và tuân thủ đúng các quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm của Malaysia, tránh gây thiệt hại về kinh tế cũng như uy tín của nông sản Việt Nam.

Các doanh nghiệp cũng cần rà soát quy trình sản xuất, thu gom, xuất khẩu và thực hiện ngay các biện pháp phòng ngừa, bảo đảm kiểm soát nguồn hàng từ ban đầu để tránh tái diễn vi phạm.

Được biết, Malaysia tạm dừng cấp phép nhập khẩu đối với ớt của Việt Nam kể từ ngày 14-9-2018.

Nguyên nhân được Cục Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Chế biến nông sản Malaysia, đưa ra là do Cơ quan Kiểm tra và kiểm dịch nước này đã phát hiện nhiều lô ớt của Việt Nam xuất khẩu nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật quá giới hạn cho phép của nước này.
P.V (Theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top