Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ nỗ lực cải tạo lưới điện 22kV

09:20 - Thứ Hai, 10/12/2018 Lượt xem: 11259 In bài viết

ĐBP - Hiện nay, Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ quản lý trên 150km đường dây trung thế 35kV, trên 280km đường dây 0,4kV và 169 trạm biến áp với hơn 23.600 khách hàng sử dụng điện. Ðịa bàn quản lý gồm 14 xã, phường của TP. Ðiện Biên Phủ, huyện Ðiện Biên và huyện Ðiện Biên Ðông. Tuy nhiên, do được đầu tư, xây dựng đã lâu (hơn 20 năm) nên hiện trạng lưới điện trên địa bàn đã xuống cấp, đòi hỏi cần cải tạo, sửa chữa.

 

Ðơn vị xây lắp cải tạo lưới điện 22kV trên địa bàn phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ).

Ông Trần Văn Sỹ, Phó Giám đốc Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ, cho biết: Quản lý địa bàn rộng, khách hàng đông, trung tâm hành chính của tỉnh, để đảm bảo an toàn lưới điện, nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của người dân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ trong thời gian tới, Ðiện lực TP. Ðiên Biên Phủ đã và đang phối hợp với Công ty Cổ phần Thương mại và Xây lắp điện Tuần Giáo (đơn vị xây lắp) cải tạo lưới điện 22kV trên địa bàn. Theo kế hoạch, từ ngày 25/11 đến hết tháng 12/2018, thành phố sẽ cải tạo hơn 4km đường dây 22kV, chống mới 32 cột điện, thay toàn bộ xà cũ han gỉ trên cột điện, thay thế 14 trạm biến áp, thay dây dẫn AC120 dây trần bằng dây cáp bọc cách điện. Trong thời gian cải tạo lưới điện sẽ gây mất điện cục bộ trên một số địa bàn các phường: Mường Thanh, Him Lam, Tân Thanh. Bởi vậy, đơn vị đã tính toán thời gian cắt điện sao cho ngắn nhất, ít ảnh hưởng đến nhu cầu sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của người dân. Ðồng thời, tuyên truyền, thông báo cho người dân trên địa bàn biết thời gian cắt điện; ông Nguyễn Quốc Ðạt, phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ), cho biết: Là một trong số các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng trong quá trình cải tạo lưới điện song gia đình tôi luôn chấp hành các quy định đề ra, phối hợp với Ðiện lực thành phố, đơn vị thi công để khắc phục khó khăn trong thời gian cắt điện.

Nhằm đảm bảo công tác cải tạo lưới điện đạt chất lượng và đúng tiến độ đề ra, bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với đơn vị xây lắp thì Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ còn cử cán bộ chuyên môn giám sát kỹ thuật trong thời gian thi công công trình; tăng cường công tác an toàn vệ sinh lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn lao động và sự cố xảy ra. Hiện nay, nhiều hộ dân trong khu vực cải tạo lưới điện đã xây dựng công trình nhà ở khá cao, hệ thống dây điện, cáp viễn thông có nơi còn chằng chịt nên đơn vị đã tăng cường chỉnh trang lưới điện, đảm bảo mỹ quan đô thị. Với mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho nhân dân không chỉ ngày thường mà cả những dịp cao điểm trong năm, Ðiện lực thành phố thường xuyên cử cán bộ xuống cơ sở kiểm tra, rà soát thiết bị, đường dây, trạm biến áp trên địa bàn quản lý. Ðặc biệt là xây dựng phương án bố trí nguồn điện dự phòng từ tổ máy diezen khi xảy ra sự cố và bố trí lịch trực 24/24 giờ; chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện, nhân lực và đảm bảo thông tin liên lạc để xử lý các sự cố có thể xảy ra. Ðồng thời, đơn vị xây dựng phương án sử dụng nguồn điện dự phòng từ Nhà máy Thủy điện Nà Lơi, Trạm thủy điện Thác Trắng và nguồn phát điện diezen tại chỗ... Nhằm đảm bảo an toàn về người cũng như các thiết bị điện, hàng tháng, đơn vị cử cán bộ xuống cơ sở tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ an toàn hành lang lưới điện với nội dung, như: Không thả diều, bóng bay vì dễ vướng vào các đường dây dẫn điện, trạm biến áp gây chập, cháy, nguy hiểm đến tính mạng…

Sau khi hoàn thành cải tạo hệ thống lưới điện 22kV, không chỉ tạo mỹ quan đô thị mà còn góp phần đảm bảo cung cấp điện năng an toàn, ổn định phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh, sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top