Động thổ xây dựng Nhà máy Thủy điện Mường Mươn

17:47 - Thứ Ba, 25/12/2018 Lượt xem: 13634 In bài viết

ĐBP - Ngày 25/12, tại xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà, Công ty Cổ phần Năng lượng Điện Biên - Sông Hồng tổ chức Lễ động thổ xây dựng Nhà máy Thủy điện Mường Mươn. Dự buổi lễ có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo UBND huyện Mường Chà.

Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ công trình. Ảnh: CTV

 
Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Thủy điện Mường Mươn do Công ty Cổ phần Năng lượng Điện Biên - Sông Hồng làm chủ đầu tư là một trong những dự án thuộc hệ thống quy hoạch các công trình thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư với quy mô công suất lắp máy 22,0 MW; diện tích sử dụng đất dự kiến là 75,55ha; điện lượng trung bình năm EO = 78,982 (106kwh) và được đầu tư xây dựng trên suối Nậm Chim (phụ lưu cấp I của sông Nậm Mức) thuộc địa bàn các xã: Ma Thì Hồ, Na Sang (huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên). Công trình hiện đã đầu tư được một số hạng mục phụ trợ, lán trại, hạ tầng kỹ thuật.

Để dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Thủy điện Mường Mươn được triển khai đảm bảo theo kế hoạch, tiến độ đã đề ra, sớm đi vào khai thác và phát huy hiệu quả sau đầu tư, phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện một số nội dung: Chủ đầu tư phải khẩn trương triển khai thực hiện các thủ tục để đảm bảo các điều kiện xây dựng công trình theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình đầu tư, xây dựng cần thường xuyên làm tốt công tác giám sát quản lý chất lượng công trình, công tác bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông trong vận chuyển vật tư, vật liệu, thiết bị và đặc biệt là đảm bảo thi công an toàn, chất lượng và yêu cầu tiến độ đề ra. Các sở, ngành, đơn vị có liên quan thường xuyên theo dõi đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư, xây dựng; chủ động tham mưu cho UBND tỉnh các nội dung nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án. UBND huyện Mường Chà có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan, UBND xã Ma Thì Hồ, Na Sang phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án; nhất là công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư (nếu có) của dự án và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong khu vực…

Huyền Lâm
Bình luận
Back To Top