Công ty Ðiện lực Ðiện Biên nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh năm 2018

09:20 - Thứ Hai, 21/01/2019 Lượt xem: 8702 In bài viết

ĐBP - Năm 2018, hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh do Công ty Ðiện lực Ðiện Biên quản lý chịu ảnh hưởng bởi các đợt mưa lớn làm sạt lở nhiều móng cột; gây đổ, gẫy nhiều cột trên các tuyến đường dây trung áp liên huyện, đường dây hạ áp và các trạm biến áp, làm gián đoạn cung cấp điện đến khách hàng. Mặc dù vậy, Công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với thiên tai, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt trong các dịp lễ tết và các đợt nắng nóng kéo dài.

Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Công ty Ðiện lực Ðiện Biên, cho biết: Bằng các giải pháp xây dựng cơ cấu vận hành hợp lý, sử dụng hiệu quả nguồn điện đã đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế, mở rộng thị trường. Năm 2018, điện thương phẩm đạt 243,974 triệu kWh (tăng 12,2% so với năm 2017); tổng mức doanh thu đạt 422,972 tỷ đồng (tăng 16%, đạt 101,61% kế hoạch được giao). Giá bán điện bình quân trong năm đạt 1.724,82 đồng/kWh, tăng 66,83đồng/kWh so với năm 2017 và cao hơn kế hoạch được giao 0,74 đồng. Tỷ lệ tổn thất là 7,98%, giảm 0,51% so với năm 2017 và giảm 0,02% kế hoạch được giao. Có được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, chú trọng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, đặc biệt là nâng cao hiệu quả kinh doanh điện. Nhờ chú trọng công tác tuyền truyền, vận động, thường xuyên xuống cơ sở nắm địa bàn, 100% các sự cố về điện đều được Công ty Ðiện lực Ðiện Biên phát hiện và xử lý kịp thời. Ðiều này không chỉ đảm bảo chỉ số kinh doanh mà còn phục vụ các sự kiện quan trọng của tỉnh.

Với nhiệm vụ đảm bảo quyền giám sát của khách hàng sử dụng điện đối với việc ghi chỉ số công tơ, đơn vị đã triển khai lắp đặt công tơ điện tử đo xa RF, PLC và xây dựng hệ thống thu thập dữ liệu từ xa tự động, đáp ứng yêu cầu quản lý hệ thống đo đếm điện năng. Hệ thống này có chức năng đo xa qua sóng vô tuyến cho toàn bộ khách hàng, từ các xã vùng sâu, vùng xa đến khu vực TP. Ðiện Biên Phủ với gần 13.000 công tơ điện tử 1 pha và 3 pha. Ðây là sản phẩm công nghệ mới có nhiều tính năng ưu việt, hoạt động tin cậy, ổn định, kết cấu nhỏ gọn, thuận tiện trong lắp đặt, có khả năng mở rộng thêm các tiện ích, là kênh thông tin giúp khách hàng có thể kiểm soát trực tiếp điện năng tiêu thụ hàng ngày thông qua trang website của Công ty. Ðến nay, Công ty đã lắp đặt trên 60 điểm đo thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa sử dụng công nghệ 3G/GPRS cho khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng, sử dụng công tơ điện tử 3 pha, 3 giá. Ðối với các trạm biến áp công cộng, Ðiện lực Ðiện Biên đã triển khai lắp đặt hơn 600 công tơ tổng có chức năng đo xa; với khách hàng thông thường, thay thế, lắp đặt trên 25.000 công tơ điện tử 1 pha và trên 3.000 công tơ điện tử 3 pha 1 giá, 3 pha 3 giá có chức năng đo xa. Hệ thống đo xa giúp theo dõi công tơ được thường xuyên hơn, rà soát và phát hiện kịp thời một số trường hợp công tơ mất tín hiệu điện áp, công tơ cháy đứng, kịp thời truy thu sản lượng điện không qua hệ thống đo đếm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giảm tổn thất điện năng.

Thời gian tới, mặc dù còn nhiều thách thức trong sản xuất kinh doanh song tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Ðiện lực Ðiện Biên quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, kế hoạch đề ra, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng. Các chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị và thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” cũng được Công ty chú trọng tổ chức triển khai hiệu quả.

Mai Phương
Bình luận
Back To Top