Thị trường những ngày giáp tết

11:59 - Thứ Hai, 28/01/2019 Lượt xem: 10809 In bài viết

ĐBP - Càng gần tết nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên. Ðây chính là thời điểm thị trường hàng hóa nhộn nhịp nhất trong năm với lượng hàng lớn, phong phú về chủng loại, hình thức đẹp.

 

Người dân chọn mua đào trên đường Nguyễn Hữu Thọ (thành phố Ðiện Biên Phủ).

Khảo sát tại các chợ, cửa hàng, đại lý bán lẻ trên địa bàn thành phố Ðiện Biên Phủ nhận thấy rõ sức mua hàng của người dân đang tăng từng ngày. Ngoài các mặt hàng phổ biến trong ngày tết như: Gạo, bánh, kẹo, mứt, bia, rượu… đã thấy xuất hiện các giỏ quà tết khá bắt mắt, mỗi giỏ quà sẽ có số lượng các sản phẩm và chất lượng khác nhau tùy theo mức giá. Một số tiểu thương cho biết, năm nay các mặt hàng phục vụ tết đa dạng về chủng loại, mức tăng trưởng ổn định từ 5 - 8%, song giá cả không có biến động nhiều. Hầu hết hàng giữ nguyên giá, có một số mặt hàng tăng nhẹ: bia, các sản phẩm bánh kẹo nhập ngoại, cà phê, trà, đồ khô và rượu…

Ông Nguyễn Mạnh Toàn, chủ cửa hàng bánh kẹo tại chợ Trung tâm I cho biết: Năm nay hàng hóa khá đa dạng, đầy đủ, đến thời điểm này giá cả vẫn khá ổn định, chỉ một số hãng bia, nước ngọt có tăng giá hơn so với năm ngoái. Càng ngày người tiêu dùng càng cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn bánh, mứt, kẹo, rượu và thực phẩm, chủ yếu lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, hạn sử dụng được in rõ trên bao bì và được bày bán trong các siêu thị, hoặc các cửa hàng, đại lý quen, uy tín. Năm nào cũng vậy, từ ngày 20 tháng chạp gia đình tôi phải huy động tất cả thành viên tham gia gói giỏ quà tết mới kịp bán. Năm nay một số mặt hàng bánh, kẹo ngoại nhập từ Thái Lan, Nhật Bản, Nga... được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và có xu hướng tiêu thụ tốt mặc dù có giá cao hơn sản phẩm trong nước.

Không chỉ thị trường hàng tiêu dùng phong phú mà thị trường hoa, cây cảnh bắt đầu nhộn nhịp và đa dạng, đáp ứng nhu cầu trang trí tết của nhân dân. Tại các tuyến đường: Nguyễn Hữu Thọ, Bế Văn Ðàn, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh... đào rừng, đào Nhật Tân, quất cảnh, hoa mai, hoa lan, hoa ly đã được bày bán. Nếu như hai bên đường Nguyễn Hữu Thọ, từ Bến xe khách tỉnh đến đầu cầu Mường Thanh, những cành đào rừng được xếp hai bên đường với nhiều thế và mức giá khác nhau thì đào thế Nhật Tân có hình dáng ổn định, sắc hoa tươi tắn, số lượng cành, nụ, hoa dày hơn và kích thước bông hoa lớn hơn.

Từ ngày 15 tháng 12 âm lịch, anh Tạ Công Doanh, đội chế biến 2, xã Thanh Luông (huyện Ðiện Biên) đã chở đào ra tập kết tại đường Nguyễn Hữu Thọ. Anh Doanh cho biết: Tôi trồng gần 1.000 gốc đào Nhật Tân và một số loại hoa, cây cảnh khác như: đu đủ vàng, hoa giấy… Ðào có dáng đẹp, năm nay thời tiết thuận lợi, số lượng bông, nụ trên cây đã nở từ 20 - 30%. Dự kiến đúng dịp tết nguyên đán, bông, nụ sẽ nở đều. Giá đào thời điểm này vẫn như năm trước, dao động từ 300 nghìn đồng tới 2,5 triệu đồng/cây.

Ðến thời điểm hiện tại, trên các kệ của hầu hết các cửa hàng, siêu thị, đại lý bán lẻ đã đầy ắp hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ cho tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Ðể thị trường hàng hóa dịp tết được đảm bảo, người tiêu dùng yên tâm mua sắm, các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát. Với nguồn hàng phong phú, hy vọng rằng người dân sẽ có những lựa chọn đảm bảo, phù hợp cho gia đình trong dịp tết cổ truyền.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top