Thành phố Điện Biên Phủ tưng bừng khí thế ra quân đầu xuân

15:00 - Thứ Tư, 13/02/2019 Lượt xem: 9573 In bài viết

ĐBP - Ngay từ những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các đơn vị, doanh nghiệp và nông dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã khẩn trương bắt tay vào lao động, sản xuất đầu năm với niềm tin, kỳ vọng một năm sản xuất kinh doanh hiệu quả, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2019.

Nông dân tổ dân phố 7, phường Thanh Trường nô nức xuống đồng đầu năm mới.

Có mặt tại bộ phận “Một cửa” UBND phường Mường Thanh vào gần cuối giờ chiều ngày 11/2 (ngày mùng 7/1 âm lịch), chúng tôi ghi nhận không khí làm việc tại đây vẫn rất tích cực. 6 cán bộ phụ trách các lĩnh vực của bộ phận “Một cửa” đều có mặt đầy đủ, làm việc nghiêm túc và trách nhiệm. Bà Vũ Thị Hạnh, cán bộ tư pháp cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND phường trong những ngày đầu xuân không để người dân phải chờ đợi, không để hồ sơ phải tồn đọng, vì vậy trong ngày đầu tiên đi làm, mặc dù lượng người đến giao dịch chưa nhiều nhưng chúng tôi luôn chấp hành nghiêm giờ làm việc, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả cho người dân nhanh nhất. Trong ngày đầu tiên làm việc, bộ phận “Một cửa” của phường đã tiếp khoảng 20 lượt người dân đến giao dịch. Toàn bộ hồ sơ, thủ tục cũng đã được giải quyết xong trong ngày.

Cùng ngày, Chi cục Thuế TP. Điện Biên Phủ đã tổ chức gặp mặt đầu năm nhằm khích lệ tinh thần làm việc của gần 100 cán bộ công chức trong đơn vị. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Chi cục nhấn mạnh những nhiệm vụ cần triển khai quyết liệt trong thời điểm này như: thu lệ phí môn bài, thuế khoán của các tổ chức, cá nhân kinh doanh và đốc thu số thuế còn nợ đọng chưa được thanh toán vốn. Trong không khí sôi nổi, tập thể Chi cục Thuế thành phố quyết tâm đạt được những nhiệm vụ cụ thể đã đề ra cho từng quý trong năm; từ đó phấn đấu hoàn thành dự toán HĐND, UBND thành phố giao thu năm 2019 là gần 266 tỷ đồng.

Tại Công ty TNHH Thông Lan, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn, ngay từ ngày 6/2 (tức mùng 2 tết), gần 50 đầu xe của Công ty gồm 9 xe khách liên tỉnh và gần 40 xe khách nội tỉnh đã hoạt động; hơn 60 xe taxi của đơn vị cũng hoạt động ngay từ sáng mùng 1 tết. Tính đến hết ngày mùng 7/1 âm lịch, các tuyến xe khách liên tỉnh và nội tỉnh của Công ty đã vận chuyển được khoảng 10.000 lượt khách. Ông Đặng Văn Thông, Giám đốc Công ty TNHH Thông Lan cho biết: Trong ngày 21/2 dương lịch tới đây, đơn vị sẽ huy động toàn bộ số đầu xe hiện có tham gia vận chuyển hơn 1.000 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019 cho một số đơn vị vũ trang trên địa bàn tỉnh. Với những khởi đầu thuận lợi cùng khí thế thi đua sôi nổi của toàn thể nhân viên, tin tưởng rằng công ty sẽ đạt được những kết quả tốt trong sản xuất, kinh doanh năm 2019.

Hòa chung không khí thi đua lao động sản xuất nhộn nhịp, khẩn trương trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bà con nông dân trên địa bàn thành phố cũng nô nức xuống đồng chăm sóc lúa đông xuân. Được biết, từ trước tết, công tác gieo trồng trên 470ha lúa đã hoàn tất, vì vậy thời điểm này, trên khắp các cánh đồng từ Thanh Trường, Nam Thanh, Noong Bua đến Thanh Minh, Tà Lèng bà con nông dân đang tranh thủ thời tiết thuận lợi tiến hành tỉa giặm lúa. Tại cánh đồng tổ dân phố 7, phường Thanh Trường, không khí lao động đầu năm diễn ra khá nhộn nhịp. Vừa tỉa những đám mạ dày để giặm lại những khoảng mạ thưa, anh Nguyễn Khắc Tiến cho biết: Vụ đông xuân năm nay, gia đình tôi gieo hơn 1.000m2 giống lúa IR64 và bắc thơm số 7. Mặc dù hương vị tết vẫn còn, nhiều lễ hội, hoạt động vui chơi đầu xuân được tổ chức, tuy nhiên, cũng như nhiều gia đình làm nông khác, cứ sau 3 ngày tết là chúng tôi chủ động ra đồng thực hiện các khâu sản xuất.

Bài, ảnh: Thu Hằng
Bình luận
Back To Top