Đảm bảo điện an toàn, ổn định cho các hoạt động

14:34 - Thứ Sáu, 22/02/2019 Lượt xem: 9380 In bài viết

ĐBP - Tại cuộc họp ngày 22/2, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và UBND tỉnh đã thống nhất đảm bảo điện an toàn, ổn định cho các hoạt động kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và các chương trình lễ hội năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên được bố trí nhiều nguồn vốn để triển khai các dự án củng cố lưới điện, đặc biệt là các dự án đảm bảo cấp điện cho các hoạt động kỷ niệm trong năm 2019. Trong đó, công suất trạm biến áp 110kV vừa được nâng cấp đảm bảo đáp ứng nhu cầu phụ tải, các lộ đường dây trung áp trung tâm TP. Điện Biên Phủ đã có kết nối mạch vòng đảm bảo cấp điện linh hoạt trong các trường hợp sự cố. Nguồn thủy điện nhỏ tại địa phương với tổng công suất 23,3MW đã đáp ứng được một phần phụ tải trong trường hợp mất điện lưới quốc gia. Nguồn diezel được đầu tư mua sắm cơ bản đảm bảo nguồn dự phòng để phục vụ các chương trình lễ hội sắp tới. Phương thức cấp điện cho các hoạt động kỷ niệm là nguồn lưới điện Quốc gia (trong điều kiện bình thường, duy trì cấp điện cho các phụ tải khu vực bằng nguồn điện lưới quốc gia qua 2 trạm biến áp 110kV Tuần Giáo và Điện Biên); nguồn điện dự phòng nóng là diezel.

Tỉnh Điện Biên đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Điện Biên lập kế hoạch cụ thể về công tác đảm bảo điện cho các hoạt động kỷ niệm an toàn, hiệu quả. Đồng thời tiếp tục đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh cũng như bố trí nguồn vốn đầu tư mở rộng lưới điện cho các điểm bản, nhóm hộ dân, tổ dân cư thuộc các xã, phường ngành điện đang quản lý;  bố trí nguồn vốn để cải tạo sửa chữa tuyến đường dây 22kV lộ 473, trạm 11kV Điện Biên đoạn dọc theo quốc lộ 279.

Mai Phương
Bình luận
Back To Top