UBND tỉnh gặp mặt định kỳ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

15:23 - Thứ Sáu, 22/02/2019 Lượt xem: 8564 In bài viết

ĐBP - Thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh theo biên bản ký kết ngày 11/1/2019, ngày 20/2, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt định kỳ (tháng 2) giữa lãnh đạo UBND tỉnh với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh để trao đổi, cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc trong thời gian vừa qua. Ðồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị UBND tỉnh giải đáp một số vướng mắc, khó khăn: Một số công trình đã hoàn thành nhưng chưa được ghi vốn để giải quyết khó khăn cho nhà thầu; ví dụ như Dự án đường Na Pheo - Si Pa Phìn - Mường Nhé, đường vành đai Huổi Puốc (huyện Ðiện Biên) đã hoàn thành từ năm 2013  nhưng chưa thanh toán vốn cho doanh nghiệp; đường Chà Tở - Mường Tùng, hoàn thành năm 2013, đến 2019 chưa ghi vốn... DNTN Hoa Ba đề nghị tỉnh tạo điều kiện về mặt bằng để đầu tư xây dựng khu tổ hợp dịch vụ, mua sắm vui chơi giải trí hiện đại đáp ứng kịp tốc độ phát triển chung của tỉnh. Ðối với một số doanh nghiệp trung ương về vốn tín dụng hoạt động trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn về quỹ đất để xây dựng trụ sở, phòng giao dịch đề nghị tỉnh có phương án hỗ trợ trong việc cấp đất, cho thuê đất để yên tâm phát triển kinh doanh. Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) kiến nghị việc đã nộp hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất đến các cơ quan chức năng, nhưng đến nay vẫn chưa được hồi âm...

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Văn Quý yêu cầu các sở, ngành chức năng cần tập trung, khẩn trương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện nay cho doanh nghiệp; giao Sở Kế hoạch Ðầu tư là đơn vị chủ trì, tổng hợp những kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp, trình UBND tỉnh có biện pháp tháo gỡ.

Thu Phương
Bình luận
Back To Top