Hội chợ Thương mại quốc tế vùng Tây Bắc – Điện Biên năm 2019 đạt doanh thu trên 10 tỷ đồng

18:00 - Thứ Sáu, 05/04/2019 Lượt xem: 10602 In bài viết

ĐBP - Ngày 5/4, Ban Tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế vùng Tây Bắc – Điện Biên năm 2019 tổ chức bế mạc hội chợ.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hội chợ.

 
Sau một tuần diễn ra (từ 30/3 – 5/4), Hội chợ Thương mại quốc tế vùng Tây Bắc – Điện Biên năm 2019 đã nhận được sự quan tâm tích cực của bạn bè quốc tế và các tỉnh, thành trong cả nước; thu hút 130 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, với 280 gian hàng. Đặc biệt, khu vực trưng bày triển lãm chung của Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng với chủ đề “Quân đội với sự phát triển của Tây Bắc” đã tạo điểm nhấn đặc sắc, góp phần tuyên truyền về chiến dịch và chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Điện Biên có 28 gian hàng; 16 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp các tỉnh Bắc Lào và huyện Giang Thành (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc)… Hội chợ đã thu hút khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch và mua sắm hàng hóa. Tổng doanh thu của các tổ chức, doanh nghiệp ước đạt trên 10 tỷ đồng. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp bước đầu đã trao đổi, ký kết hợp đồng mua bán, tiêu thụ hàng hóa sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trrường, kết nối giao thương với các tỉnh trong nước và xuất khẩu đến các tỉnh Bắc Lào, Vân Nam (Trung Quốc).

Nhân dịp này, Bộ Công thương tặng Bằng khen cho 17 tập thể; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức hội chợ.

Tin, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top