Hội thảo quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý gạo Điện Biên

09:27 - Thứ Sáu, 13/12/2019 Lượt xem: 11329 In bài viết

ĐBP - Ngày 13/12, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Viện Thổ nhưỡng Nông hóa tổ chức Hội thảo quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý gạo Điện Biên. Dự hội thảo có lãnh đạo các sở: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Khoa học và Công nghệ và đại biểu của 15 xã, phường nằm trong vùng chỉ dẫn địa lý.

Chuyên gia Viện Thổ nhưỡng Nông hóa trao đổi với đại biểu dự hội thảo.

Tại hội thảo, chuyên gia Dự án Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý gạo Điện Biên chia sẻ về thực trạng sản xuất, tiêu thụ lúa gạo trong vùng chỉ dẫn địa lý; những vấn đề chính ảnh hưởng đến cơ cấu giống gạo IR64 và Bắc thơm số 7; kinh nghiệm trong việc quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý nông sản; những thời cơ và thách thức đối với sản phẩm chỉ dẫn địa lý trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Đại biểu dự hội thảo tham gia nhiều ý kiến về các vấn đề: Bảo hộ, khai thác, quản bá sản phẩm, duy trì và kiểm soát chỉ dẫn địa lý; chia sẻ những điều kiện thực tế tại các địa phương, doanh nghiệp trong vùng chỉ dẫn địa lý. Đồng thời đề xuất những giải pháp xây dựng hệ thống quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý gạo Điện Biên nhằm nâng cao giá trị thương hiệu địa phương và góp phần xây dựng thị trường kinh doanh gạo Điện Biên vững mạnh, lâu bền.

Hội thảo đã lấy ý kiến đại biểu vào 2 Dự thảo: Mô hình quản lý và hệ thống văn bản quản lý chỉ dẫn địa lý gạo Điện Biên; Hệ thống nhận diện sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý. 

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận
Back To Top