Giảm giá điện, tiền điện tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch covid-19

10:42 - Thứ Hai, 13/04/2020 Lượt xem: 8990 In bài viết

ĐBP - Bộ Công thương vừa chính thức thông báo về việc giảm giá điện và tiền điện trong 3 tháng cho khách hàng sử dụng điện, theo chỉ đạo của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân do tác động của dịch covid-19.

Cụ thể: Đối với khách hàng sản xuất và kinh doanh, giảm 10% giá điện ở tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm so với đơn giá tại Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ Công Thương. Với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, giảm 10% tại các bậc thang giá điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300 kWh tháng). Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, điều chỉnh từ mức giá điện áp dụng cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các hộ sản xuất. Thực hiện giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở khám, chữa bệnh có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm covid-19; giảm 20% tiền điện cho các khách sạn và các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm covid-19.

Thời điểm giảm giá điện và giảm tiền điện được xác định theo kỳ ghi chỉ số của đơn vị điện lực tại công tơ điện của khách hàng. Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt sản lượng điện khách hàng sử dụng trong 3 tháng 4, 5, 6 sẽ được giảm giá tương ứng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, 6 và 7.

Hiện nay bắt đầu cao điểm mùa nắng nóng, cùng với việc học sinh nghỉ học dài ngày, người dân ở nhà phòng chống dịch khiến nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt gia tăng. Nhằm hạn chế việc hóa đơn tiền điện tăng cao, Bộ Công thương khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng cách tắt các thiết bị điện khi không cần thiết; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn; đặt điều hoà nhiệt độ làm mát từ 260C trở lên; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và gió tự nhiên để không khí lưu thông, vừa giúp tiết kiệm điện, vừa góp phần làm giảm mật độ virus, vi khuẩn lây lan. Ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực Điện Biên sẽ triển khai thực hiện việc giảm giá điện trên địa bàn.

Mai Phương
Bình luận
Back To Top