Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh

00:41 - Chủ Nhật, 21/06/2020 Lượt xem: 9385 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (20/6), Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm. Theo đánh giá của Ban Chấp hành HHDN tỉnh, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của các hội viên gặp rất nhiều khó khăn, một số ngành nghề như: vận tải, du lịch sụt giảm trầm trọng; xây dựng cơ bản, thương mại đình trệ. Để giúp hội viên tháo gỡ khó khăn, Ban Chấp hành HHDN tỉnh đã tổ chức khảo sát ảnh hưởng của dịch Covid-19; tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn các hội viên tiếp cận các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động do Thủ tướng Chính phủ ban hành; kịp thời nắm bắt các ý kiến phản ánh, đề xuất của doanh nghiệp để kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành giải quyết, tháo gỡ.

Ban Chấp hành HHDN tỉnh trao quyết định kết nạp hội viên mới.

Tại hội nghị đại diện một số doanh nghiệp đã nêu lên những khó khăn đối với hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh; một số doanh nghiệp thẳng thắn nói lên những bất cập về giá vật liệu xây dựng,  tình trạng “trên bảo dưới không nghe” trong một số cơ quan hành chính để gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Ghi nhận ý kiến các doanh nghiệp hội viên, ông Bùi Đức Giang, Chủ tịch HHDN tỉnh cho biết: Những vướng mắc trong cơ chế, thủ tục hành chính, chậm thanh toán vốn một số công trình dự án trong thời gian nhiều năm… lãnh đạo HHDN đã báo cáo, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành trả lời, làm rõ nguyên nhân đồng thời có giải pháp tháo gỡ khó khăn. Đối với các kiến nghị tại hội nghị sơ kết, HHDN tỉnh sẽ kiến nghị UBND tỉnh sớm có giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh, nhất là trong điều kiện nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành HHDN tỉnh đã trao Quyết định kết nạp hội viên mới cho 3 doanh nghiệp, nâng tổng số hội viên lên 115 doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Đức Huy
Bình luận
Back To Top