Điện lực Điện Biên

Nhiều biện pháp tiết kiệm điện

10:43 - Thứ Tư, 22/07/2020 Lượt xem: 6722 In bài viết

ĐBP - Trước tình hình nắng nóng kéo dài thời gian qua, để đảm bảo an ninh năng lượng, tăng cường tiết kiệm điện, góp phần cung ứng điện ổn định và an toàn, Công ty Điện lực Điện Biên đã áp dụng nhiều hình thức tuyên truyền tới các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân người sử dụng điện.

Điểm thu tiền điện tại Trạm biến áp, UBND xã Mường Pồn (huyện Điện Biên).

Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo, triển khai của Công ty Điện lực Điện Biên về việc tăng cường truyền thông sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải; Điện lực Điện Biên đã và đang nỗ lực nhằm bảo đảm cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu cho sản xuất, kinh doanh và điện sinh hoạt của người dân. Điện lực Điện Biên tập trung làm tốt công tác quản lý vận hành an toàn hệ thống lưới điện; đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai nhiều chương trình tiết kiệm điện, từng bước nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm trong mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội.

Ông Lê Văn Mạnh, Trưởng Phòng Kinh doanh tổng hợp (Điện lực Điện Biên) cho biết: Điện lực Điện Biên áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường trong công tác tuyên truyền. Cụ thể như: Thường xuyên thực hiện truyền thông qua loa di động, các đài truyền thanh xã, bản và khu dân cư; phát tờ rơi, đặt pano, các khẩu hiệu tuyên truyền, kêu gọi sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tại phòng giao dịch khách hàng và các điểm thu tiền điện. Không những thế, ngành điện còn chủ động cung cấp thông tin cho khách hàng về tình hình sử dụng điện qua zalo, SMS, gửi thư điện tử, tư vấn trực tiếp qua các giao dịch viên, nhân viên thu ngân về nội dung các giải pháp sử dụng điện sao cho an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Ngoài ra, Điện lực Điện Biên còn khuyến nghị khách hàng tăng cường lắp đặt tấm năng lượng mặt trời, tắt bớt các thiết bị khi không thật cần thiết, áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sản xuất, kinh doanh cũng như trong sinh hoạt tại các hộ gia đình. Các biển quảng cáo điện tử không nên để điện từ nửa đêm về sáng, các điểm dịch vụ ca hát chỉ để công suất đủ nghe. Những nơi sử dụng điện trong sản xuất cần bố trí ca kíp theo hướng tiết giảm trong giờ cao điểm, thay vào đó là tổ chức lao động vào giờ thấp điểm. Cần thay thế các thiết bị cũ tiêu tốn điện năng bằng các thiết bị tiết kiệm năng lượng. Các nhà hàng cũng như các gia đình không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp điện, bếp từ, lò nướng... tận dụng ánh sáng tự nhiên thay cho ánh sáng điện nếu điều kiện cho phép.

Tại điểm thu tiền điện tại Trạm biến áp, UBND xã Mường Pồn (huyện Điện Biên) chúng tôi gặp nhiều người dân đến nộp tiền điện. Chị Lò Thị Thinh, một khách hàng ở bản Cò Chạy (xã Mường Pồn) cho biết: “Gia đình tôi không dùng nhiều thiết bị điện nên tiền điện hàng tháng ít. Tuy nhiên, không nhiều thì cũng phải tiết kiệm, vừa vì lợi ích chung, mà đỡ được bao nhiêu tốt bấy nhiêu”. 

Theo khuyến cáo của cơ quan Điện lực Điện Biên: Cần phải nhận thức rằng việc sử dụng điện hợp lý của mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cộng đồng... không đơn giản là tiết kiệm tiền cho khách hàng mà còn có ý nghĩa to lớn trong việc sẻ chia giữa các khách hàng với nhau và sẻ chia với ngành Điện. Đây là một trong những điều kiện giúp ngành Điện phục vụ tốt hơn, chất lượng hơn cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh và an sinh xã hội của người dân, cơ quan, tổ chức, khách hàng.

Bài, ảnh: Nguyễn Đặng Hải Ly
Bình luận
Back To Top