Huyện Điện Biên:

Trên 540ha lúa mùa bị nhiễm bệnh đạo ôn lá

15:28 - Thứ Năm, 30/07/2020 Lượt xem: 6553 In bài viết

ĐBP - Đến thời điểm ngày 28/7, huyện Điện Biên có 540,1ha lúa mùa bị nhiễm bệnh đạo ôn lá (tăng 350,3ha so với cùng kỳ năm trước), tập trung tại các xã: Thanh An, Thanh Yên, Thanh Chăn, Thanh Hưng, Thanh Xương, Thanh Luông, Thanh Nưa, Noong Hẹt, Na Ư.

Cán bộ phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Điện Biên kiểm tra diện tích lúa mùa bị nhiễm bệnh đạo ôn lá tại xã Thanh Luông.

Ông Chu Văn Bách, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Điện Biên cho biết: Trong tuần qua, người dân đã chủ động phòng trừ, trung bình phun từ 1 – 2 lần; trên nhiều diện tích nhiễm bệnh đã dừng gây hại. Tổng diện tích phun trừ trong kỳ là 1.930ha, hiệu quả phun trừ đạt khoảng 60%. Tuy nhiên, một số diện tích gieo sau trên trà chính vụ bệnh đạo ôn lá vẫn đang gây hại, cục bộ theo chòm tỷ lệ >70% lá; hại mạnh trên các diện tích không chủ động được nước tưới, khô hạn và người dân bón phân không cân đối, bón thừa đạm, nhất là trên các giống Séng cù, Bắc thơm số 7, Đài thơm...

Ngày 30/7, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã đi kiểm tra một số diện tích lúa nhiễm đạo ôn lá nặng trên địa các xã vùng lòng chảo Điện Biên; phối hợp với UBND các xã chỉ đạo các tổ thủy nông, hướng dẫn người dân phun phòng trừ, bón phân, đạm cân đối và điều tiết nước tại các diện tích lúa khô hạn.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận
Back To Top