Song hành lợi nhuận và quyền lợi người tiêu dùng

08:49 - Thứ Sáu, 18/09/2020 Lượt xem: 5122 In bài viết

ĐBP - Xây dựng phong cách kinh doanh phục vụ văn minh, hiện đại, tôn trọng quyền lựa chọn của khách hàng là tôn chỉ hoạt động của Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại, dịch vụ Hoa Ba. Phương châm kinh doanh này giúp doanh nghiệp trở thành một trong số doanh nghiệp đầu mối, là địa chỉ tin cậy và là cầu nối giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối với người tiêu dùng Ðiện Biên. Siêu thị Hoa Ba trở thành điểm đến được đông đảo khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu tham quan, mua sắm.

Khách hàng lựa chọn mua sắm tại Siêu thị Hoa Ba (Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại, dịch vụ Hoa Ba).

Nhắc lại quãng thời gian hơn 15 năm kể từ ngày thành lập doanh nghiệp, ông Nguyễn Chí Ba, Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại, dịch vụ Hoa Ba cho rằng, những thuận lợi, ưu đãi về cơ chế chính sách của Nhà nước; sự đồng thuận, tạo điều kiện của các cấp chính quyền đã giúp doanh nghiệp vượt qua nhiều thách thức cạnh tranh của nền kinh tế thị trường những ngày mới gây dựng. Nhờ tích cực nắm bắt, khảo sát thị trường; nỗ lực tìm nguồn hàng đa dạng, phong phú phục vụ nhu cầu khách hàng, đến nay Công ty dần khẳng định mình và xây dựng được uy tín, “thương hiệu” Siêu thị Hoa Ba trong lòng khách hàng, bạn hàng, đối tác. Khoảng 5 năm trở lại đây, hoạt động kinh doanh thương mại đối mặt với nhiều thách thức, sức tiêu thụ hàng hóa giảm cùng nhiều chi phí đầu vào tăng cao, không ổn định trong khi cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt; nhiệm vụ đặt ra cho lãnh đạo Công ty là phải giữ vững mục tiêu chiến lược kinh doanh, tiếp tục khẳng định uy tín và chất lượng hàng hóa, giá cả phù hợp. Ðể làm được điều đó doanh nghiệp quan tâm hàng đầu khâu khai thác nguồn hàng và lựa chọn mặt hàng kinh doanh bằng cách nào để giá đầu vào ở mức thấp? Nhiều phương án được đề cập rồi cuối cùng chốt hạ đó là tích cực tìm kiếm đối tác ký kết làm đại lý phân phối hàng hóa để đảm bảo sự đa dạng, phong phú về chủng loại mặt hàng; tập trung khai thác các mặt hàng thiết yếu vào những thời điểm nhất định, như: dịp tết Nguyên đán, khai giảng năm học mới, các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn trong năm; không vì mục tiêu lợi nhuận mà giảm chất lượng hàng hóa hoặc tăng giá các mặt hàng... Ðiều đó giúp Siêu thị Hoa Ba luôn giữ vững được thương hiệu và uy tín kinh doanh của mình đối với bạn hàng, khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Xác định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cần có sự đồng hành, tâm huyết, gắn bó của người lao động; Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại, dịch vụ Hoa Ba luôn quan tâm, sắp xếp bố trí việc làm phù hợp cho hơn 100 cán bộ, nhân viên, người lao động, phát huy năng lực của từng người. Cùng với đó là thực hành tiết kiệm chống lãng phí để tập trung cải thiện, nâng cao chế độ tiền lương, tiền thưởng cho người lao động; khuyến khích, động viên cán bộ, nhân viên, người lao động yên tâm công tác nâng cao hiệu quả, hiệu suất làm việc.

Với mục tiêu hướng tới song hành lợi nhuận và quyền lợi của khách hàng, Công ty thúc đẩy và tìm kiếm cơ hội bán hàng, tạo sự năng động trong kinh doanh giúp khách hàng nắm được thông tin giá cả, chất lượng hàng hóa. Cùng với đó là luôn đổi mới và áp dụng các biện pháp xúc tiến thương mại: Tăng cường các hình thức tuyên truyền, quảng cáo; thường xuyên đổi mới khu trưng bày giới thiệu và tư vấn hàng hóa; làm tốt dịch vụ phục vụ khách hàng tại chỗ và tại nhà; phát hành thẻ khách hàng thân thiện... giúp khách hàng hưởng lợi nhiều hơn, thêm nhiều tiện ích khi mua sắm tại Siêu thị Hoa Ba. Doanh nghiệp cũng luôn thực hiện nghiêm việc thực thi pháp luật, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, hàng quá hạn; thực hiện niêm yết giá bán và bán theo giá niêm yết; không gian lận thương mại, không tiêu thụ hàng nhập lậu qua biên giới, tạo điều kiện thuận lợi để hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường, đến tay người tiêu dùng. Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Công ty đã đầu tư và thiết kế 1 gian hàng riêng trong Siêu thị Hoa Ba để trưng bày giới thiệu sản phẩm của các thành viên trong Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh. Tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm, bán các mặt hàng nông sản và đặc sản của Tây Bắc nói chung, Ðiện Biên nói riêng tại siêu thị trên các phương tiện thông tin truyền thông, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Ông Nguyễn Chí Ba cho biết, từ cuối năm 2019 đến nay là giai đoạn có nhiều biến động, khó khăn, thách thức; đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến lĩnh vực kinh doanh thương mại chịu ảnh hưởng trực tiếp, nặng nề nhất. Ðể duy trì và đứng vững, doanh nghiệp chủ động ứng biến trong kế hoạch và chiến lược kinh doanh với phương châm chữ Tín đặt lên hàng đầu. “Thương hiệu” Siêu thị Hoa Ba luôn được khẳng định khi trở thành địa chỉ tin cậy được khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu tham quan, mua sắm. Ðó cũng là sự động viên, là động lực để doanh nghiệp nỗ lực hơn, phấn đấu phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm, tham quan của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Bài, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top