Hỗ trợ quảng bá tiêu thụ nông sản

09:11 - Thứ Tư, 06/01/2021 Lượt xem: 3676 In bài viết

ĐBP - Với sự hỗ trợ, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian qua, ngành Công Thương đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh có cơ hội kết nối khách hàng trong và ngoài tỉnh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

Gian hàng của tỉnh Ðiện Biên trưng bày tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 1.260 doanh nghiệp, 125 hợp tác xã (HTX) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Hầu hết doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, các cơ sở sản xuất, HTX năng lực sản xuất, sức cạnh tranh của sản phẩm còn hạn chế nên gặp không ít khó khăn trong việc phát triển thị trường. Trước thực trạng đó, Sở Công Thương đã phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX tham gia quảng bá, tìm hiểu thị trường, kết nối giao thương với các tỉnh bạn. Từ hoạt động xúc tiến thương mại, nhiều chương trình hợp tác đầu tư, tiêu thụ sản phẩm đã được ký kết, giúp doanh nghiệp từng bước giải quyết khó khăn, tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu. Sở đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại tập hợp một số sản phẩm chủ lực, thế mạnh tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh và tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội chợ như: Hội chợ quảng bá, tiêu thụ nông sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Hà Nội 2020; Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc - Lào Cai 2020; Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020...

Ông Nguyễn Hữu Nhẹ, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Loan Nhẹ cho biết: Tháng 10/2020, nhờ sự kết nối, hỗ trợ từ Sở Công Thương, Công ty đã tham gia Hội chợ Nông nghiệp và các sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc - Lào Cai 2020. Tại đây chúng tôi đã có cơ hội gặp được một số đối tác và ký đơn hàng lớn. Từ đó giúp đơn vị mở rộng thị trường tiêu thụ, sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết biết đến hơn. Tôi mong rằng, cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục hỗ trợ, kết nối giúp người dân, doanh nghiệp của tỉnh có cơ hội quảng bá sản phẩm, nông sản của mình đến với các tỉnh, thành trong nước.

Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Ðiện Biên với các tỉnh, thành phố trong vùng cũng như trên cả nước đã góp phần đẩy mạnh giao thương sản phẩm, hàng hóa của tỉnh. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, HTX cũng nhận thức rõ về tầm quan trọng của các hoạt động xúc tiến thương mại. Từ đó mạnh dạn và chủ động trong việc tham gia các hoạt động giao thương, kết nối cung cầu, tham gia các hội chợ, triển lãm.

Việc hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, HTX trong tỉnh tham gia kết nối giao thương với các tỉnh, thành phố là cơ hội để các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu và tạo chuỗi cung ứng, hướng đến sự phát triển bền vững và chuyên nghiệp. Ngoài hoạt động xúc tiến liên kết vùng, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn cũng được ngành Công Thương chú trọng tổ chức. Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh đã hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền quảng bá về tổ chức phiên chợ; hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã; hỗ trợ một phần chi phí vận chuyển hàng hóa đến địa điểm tổ chức phiên chợ theo quy định.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top