Giảm giá điện, tiền điện đợt 2 kịp thời

09:21 - Thứ Hai, 11/01/2021 Lượt xem: 4403 In bài viết

ĐBP - Nhằm tiếp tục chia sẻ những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng sử dụng điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã thực hiện đúng quy định về hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Ðây là việc làm thiết thực của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam nhằm tri ân tới tất cả các khách hàng sử dụng điện nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Ðiện lực cách mạng Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020).  

Công nhân Ðiện lực Ðiện Biên phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng.

Ông Trần Ðức Dũng, Giám đốc Công ty Ðiện lực Ðiện Biên cho biết: Hiện nay, Công ty quản lý, vận hành 286,8km đường dây 110kV, 2 trạm biến áp 110kV; hơn 2.390km đường dây trung thế 35kV, 22kV và 2.320km đường dây hạ thế, 900 trạm biến áp phân phối, cấp điện cho hơn 123.700 khách hàng trên địa bàn 129/129 xã phường, thị trấn của tỉnh. Ðến nay toàn tỉnh có 117.051/131.134 hộ dân có điện (đạt tỷ lệ 89%). Thực hiện Nghị quyết số 180/NQ-CP của Chính phủ về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho khách hàng sử dụng điện, Công ty đã phối hợp với các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn tỉnh chủ trương của Chính phủ về hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện. Công ty đã chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc tiến hành rà soát, thống kê, xác định số lượng khách hàng để thực hiện hỗ trợ đảm bảo đúng quy định, đối tượng và thời gian. Cụ thể là trong các kỳ hóa đơn từ tháng 10 - 12/2020, toàn tỉnh thực hiện giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 quy định tại Quyết định số 648/QÐ-BCT ngày 20/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện. Ðối với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định của Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan) và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông cũng sẽ giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất. Ðồng thời, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Nhằm bảo đảm việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng đợt 2 chính xác, đúng quy định, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên huy động cán bộ, nhân viên tham gia triển khai các công việc liên quan đến công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện, hỗ trợ giá bán điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và phối hợp xử lý các yêu cầu của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện. Ðặc biệt, rà soát, cập nhật chính xác thông tin loại hợp đồng trên CMIS để bảo đảm việc áp dụng giá bán điện hỗ trợ khách hàng theo đúng quy định.

Bà Trần Thị Minh, phường Thanh Bình (TP. Ðiện Biên Phủ) cho biết: Trong kỳ hóa đơn tháng 10, gia đình tôi được giảm gần 500 nghìn đồng tiền điện; là hộ kinh doanh, gia đình tôi sử dụng lượng điện khá lớn. Các ý kiến liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện, tôi cũng nhận được những trả lời kịp thời, thỏa đáng của công ty điện lực.

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế do tác động của dịch Covid-19 và các đợt bão, lụt liên tiếp trong năm qua, song Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã nỗ lực thực hiện hàng loạt các biện pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định. Ðồng thời tăng cường tiết kiệm chi phí, vận hành hệ thống điện tối ưu, hiệu quả, từ đó có thêm nguồn lực để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng. Sau thời gian tích cực triển khai, đến nay Công ty đã thực hiện giảm hơn 6,4 tỷ đồng tiền điện, đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Đỗ Quyên
Bình luận
Back To Top