Đăng ký sử dụng tem truy xuất nguồn gốc đối với 6.025 gốc, cành đào

14:39 - Thứ Sáu, 05/02/2021 Lượt xem: 5193 In bài viết

ĐBP - Trong 2 ngày (3 - 4/2), Sở Khoa học và Công nghệ Điện Biên đã nhận được đăng ký của UBND huyện Tủa Chùa và Mường Chà về việc đăng ký sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho 6.025 gốc, cành đào.

Ông Hạ A Dếnh, bản Trống Giông B (xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông) dẫn phóng viên thăm vườn đào trồng trên nương của gia đình.

Cụ thể, UBND huyện Tủa Chùa đăng ký tem truy xuất nguồn gốc đối với 5.107 gốc đào trên địa bàn các xã: Tủa Thàng, Mường Đun, Sính Phình và xã Trung Thu; UBND huyện Mường Chà đăng ký sử dụng tem truy xuất nguồn gốc cho 918 gốc, cành đào thuộc các xã Hừa Ngài và Huổi Lèng.

Do thời gian gấp và nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tự do khai thác, vận chuyển, kinh doanh và sử dụng cây và cành đào, mai (không có nguồn gốc từ rừng tự nhiên, rừng đặc dụng, rừng phòng hộ), Sở Khoa học và Công nghệ đã đề xuất chưa thực hiện dán tem truy xuất nguồn gốc đối với cây đào, cây mai trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 theo quy trình 5 bước như hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ. Việc thực hiện dán tem truy xuất nguồn gốc đối với cây đào, cây mai sẽ được Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh xem xét thực hiện trong năm sau, khi có điều kiện về thời gian và nguồn lực. Đối với việc xác nhận nguồn gốc, xuất xứ của cây đào, cây mai trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã có đào trồng thực hiện xác nhận nguồn gốc nhằm đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân cũng như các tổ chức, cá nhân thực hiện kinh doanh cây, cành đào.

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top