Tập đoàn lớn thứ ba của Hàn Quốc mua 16,3% cổ phần của VinCommerce Việt Nam

14:29 - Thứ Ba, 06/04/2021 Lượt xem: 2693 In bài viết

SK Group, tập đoàn lớn thứ ba của Hàn Quốc cho biết họ đã hoàn tất thỏa thuận mua 16,3% cổ phần của VinCommerce Việt Nam, một chi nhánh bán lẻ của Masan Group, với giá 410 triệu USD.

Trụ sở của SK Group tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

SK Inc, trước đây là SK Holdings Co Ltd, hay SK Innovation, cùng với SK Telecom, SK hynix - nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai trên thế giới và công ty phát điện SK E&S đang tham gia vào thương vụ này thông qua một đơn vị đầu tư vào Đông Nam Á.

VinCommerce hiện có khoảng 2.300 cửa hàng tiện lợi và siêu thị tại Việt Nam, với khoảng 50% thị phần trong lĩnh vực bán lẻ tiêu dùng của cả nước, SK cho biết.

SK có kế hoạch đẩy nhanh các khoản đầu tư khác vào các lợi ích chiến lược lớn như: Phân phối trực tuyến và ngoại tuyến, hậu cần và thanh toán điện tử tại Việt Nam bằng cách sử dụng quan hệ đối tác chiến lược với Masan Group.

SK Group là một trong những tập đoàn đa ngành (chaebol) lớn nhất Hàn Quốc, với các lĩnh vực hoạt động như viễn thông, công nghệ, điện tử, năng lượng, logistics và dịch vụ. Tập đoàn này có hoạt động kinh doanh tại hơn 40 nước trên thế giới với doanh thu 132 tỷ USD và tổng tài sản đạt 184 tỷ USD tính đến hết năm 2018.

Năm 2018, SK Group cũng đã đầu tư 470 triệu USD để trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Masan Group.

P.V (Theo QĐND)
Bình luận
Back To Top