Vấn đề hôm nay

Khi cấp ủy, chính quyền đồng hành với doanh nghiệp

14:43 - Thứ Ba, 13/04/2021 Lượt xem: 5062 In bài viết

ĐBP - Thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, ngoài nguồn lực đầu tư của Nhà nước, rất cần sự vào cuộc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư có tâm và có tầm. Việc thu hút, mời gọi doanh nghiệp vào đầu tư làm ăn tại địa phương càng quan trọng và cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, khi nguồn lực của Nhà nước có hạn. Chính vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo đã "tiên phong" trong việc mời gọi các doanh nghiệp, doanh nhân đến địa bàn khảo sát, nghiên cứu phương án đầu tư kinh doanh. Đây được xem là cách làm, bước đi có tính đột phá đối với huyện "cửa ngõ" của tỉnh.

Theo ông Lò Văn Cương, Bí thư Huyện ủy thì: Tuần Giáo có nhiều lợi thế để phát triển các dự án nông - lâm nghiệp, khai thác khoáng sản, dịch vụ, du lịch... Nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, thu hút đầu tư vào địa bàn huyện, vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư.

Với quan điểm "Nhà đầu tư như chim mồi", muốn thu hút được đại bàng đến làm tổ, huyện phải chuẩn bị cây to; muốn có cá mập vào, huyện phải chuẩn bị ao sâu... Huyện đã giao các phòng, ban chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, để khi doanh nghiệp vào khảo sát, nghiên cứu là sẵn sàng đáp ứng các điều kiện, nhưng vẫn đảm bảo quy định của pháp luật. Huyện công bố quy hoạch ngắn hạn, dài hạn; công khai các công trình, dự án ưu tiên đầu tư... Cùng với đó là quyết liệt trong cải cách hành chính, trọng tâm là thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa". Để khi doanh nghiệp đến với địa phương, cán bộ, viên chức các bộ phận phải chủ động phối hợp giải quyết công việc. Không để doanh nghiệp, nhà đầu tư phải chờ lâu; không để nảy sinh tư tưởng "doanh nghiệp đang phải đi xin việc chính quyền". Với cách làm đó, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6; Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba; Công ty Cổ phần đường bộ 226... đã hứa quyết tâm sẽ đầu tư một số dự án tại Tuần Giáo trong thời gian tới.

Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 là "con chim đầu đàn" của tỉnh Điện Biên nhiều năm qua. Với tiềm lực tài chính của mình, cộng với uy tín trên thương trường, việc doanh nghiệp quyết định đầu tư làm ăn tại Tuần Giáo với các Dự án như: Trồng cây Mắc Ca và cây dược liệu cùng một số loại cây khác; dự án khai thác khoáng sản; dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái trên đèo Pha Đin... là tin mừng đối với địa phương này. Hơn ai hết, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuần Giáo rất hiểu tính cách ông Bùi Đức Giang, Giám đốc Công ty. Ông Giang rất trực tính nhưng biết giữ lời hứa. Khi ông đã hứa việc gì với chính quyền là ông sẽ làm và làm đúng tiến độ, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho huyện. Ngược lại, nếu chính quyền hứa mà không tạo điều kiện cho doanh nghiệp theo cam kết là ông "tố" đến nơi đến chốn.

Với Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba sẽ lập Dự án đầu tư xây dựng siêu thị Hoa Ba Tuần Giáo. Nhiều người biết đến ông Nguyễn Chí Ba, Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba, với Siêu thị Hoa Ba lớn nhất tỉnh Điện Biên hiện nay. Là doanh nhân có tầm nhìn, có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, khi ông Ba chọn đầu tư Siêu thị Hoa Ba tại Tuần Giáo là mong muốn tạo điều kiện cho người dân nơi đây có thêm cơ hội mua sắm được hàng hóa chất lượng, giá cả phải chăng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng... Ông Ba là người kiệm lời. Nhưng khi đã nói là làm và làm rất trách nhiệm. Chỉ cần chính quyền địa phương cam kết tạo điều kiện thuận lợi về đất đai, thủ tục hành chính, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp theo cam kết là không lâu nữa, huyện Tuần Giáo sẽ có siêu thi khang trang, tầm cỡ.

Công ty Cổ phần Đường bộ 226 nghiên cứu Dự án xây dựng bến xe huyện Tuần Giáo; dự án cải tạo chợ Trung tâm huyện Tuần Giáo; dự án xây dựng trạm Asphanlt. Đây là những dự án quan trọng, đang là "điểm ngẽn" của huyện nhiều năm qua chưa được khai thông. Các dự án đầu tư, đưa vào khai thác, ngoài giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương, tăng thu ngân sách huyện, còn giúp hạ tầng kiến trúc - bộ mặt của Tuần Giáo thêm khang trang, sạch đẹp.

Các doanh nghiệp cam kết sẽ nghiên cứu, đầu tư các dự án trên địa bàn huyện Tuần Giáo trong thời gian sớm nhất, phương án và giải pháp thi công nhanh nhất. Đáp lại, họ cũng mong muốn huyện Tuần Giáo luôn quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp triển khai thực hiện thành công các dự án, đúng như chủ trương "chính quyền luôn đồng hành với doanh nghiệp".

Tùng Lĩnh
Bình luận
Back To Top