Vượt khó để cải thiện đời sống cho công nhân cao su

19:18 - Thứ Tư, 14/04/2021 Lượt xem: 3810 In bài viết

ĐBP - Đó là chỉ đạo của đồng chí Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam tại Hội nghị sơ kết quý I/2021 Cụm thi đua khu vực Tây Bắc tại TP. Điện Biên Phủ, ngày 14/4.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Cụm thi đua gồm 7 công đoàn công ty, trong đó có Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên. Hầu hết các đơn vị trong cụm có lĩnh vực kinh doanh chính là trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến mủ cao su và 1 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ (Công đoàn Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại và Du lịch cao su). Các đơn vị có tổng diện tích cao su gần 24.903,6ha, trong năm 2021 đưa vào khai thác hơn 10.6691,2ha, sản lượng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao 17.400 tấn. Trong quý I các đơn vị trong cụm đã giải quyết việc làm cho 4.451 lao động (trong đó, 3.309 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương). Công đoàn các đơn vị đã phối hợp với chuyên môn chăm lo cho người lao động, như: phân phối lại tiền lương, thanh toán đầy đủ các chế độ cho người lao động. Một số đơn vị đã thưởng tiền lương tháng 13 cho người lao động, hỗ trợ chuyến xe đưa đón cán bộ, công nhân lao động miền xuôi về quê ăn Tết. Phối hợp với chuyên môn xây dựng định giá, đơn giá, giám sát chi trả tiền lương, tiền thưởng và các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động; 100% người lao động làm việc trong công ty được ký kết hợp đồng lao động…

Thời gian tới các đơn vị trong cụm tiếp tục thực hiện tốt chế độ, chính sách với người lao động; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên; kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động, đặc biệt là công nhân các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Phối hợp cùng chuyên môn phát động và tổ chức các phong trào thi đua để góp thu hoạch mủ đảm bảo năng suất, chất lượng, hiệu quả, với mục tiêu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của công đoàn các đơn vị trong cụm thi đua khu vực Tây Bắc thời gian qua đã nỗ lực đảm bảo đời sống, việc làm cho cán bộ, công nhân, người cán bộ. Đồng chí nhấn mạnh, trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid- 19; các công đoàn công ty cần tích cực phối hợp, tham gia cùng chính quyền nắm vững tâm tư, nguyện vọng của công nhân, lao động nhằm giải quyết ngay những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, giúp người lao động yên tâm công tác, ổn định sản xuất; tạo động lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021, góp phần vào thành công chung của hoạt động Công đoàn Cao su Việt Nam.

Tin, ảnh: Gia Kiên
Bình luận
Back To Top