Điện Biên: Chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho nông dân Bắc Giang

08:10 - Thứ Sáu, 25/06/2021 Lượt xem: 3697 In bài viết

ĐBP - Lần thứ 4 dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại đã gây ra những tác động không nhỏ tới tình hình phát triển kinh tế xã hội tại nhiều địa phương; trong đó, Bắc Giang là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi ước tính có khoảng 180.000 tấn vải đã vào vụ thu hoạch chính. Do là nông sản khó bảo quản, khiến áp lực thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ vải trở nên rất khó khăn. Với tinh thần đồng hành và sẻ chia, các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh đã triển khai hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho người dân Bắc Giang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh tham gia hỗ trợ tiêu thụ vải thiểu Bắc Giang tại quầy hàng lưu động.

Sau khi hỗ trợ tiêu thụ thành công 2 đợt vải thiều của tỉnh Bắc Giang, sáng 23/6, chuyến xe chở vải hỗ trợ tiêu thụ đợt 3 đã cập bến tại Bưu điện tỉnh. Với tinh thần cao nhất nhằm hạn chế tối đa thời gian “chết tại chỗ” của vải; rất nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Bưu điện tỉnh đã chung tay bốc vác, vận chuyển các thùng vải đến các xe trung chuyển về các bưu điện huyện, thị trực thuộc. Còn lượng hàng được phân bổ tại thành phố và điểm bán hàng lưu động đều được bố trí chỗ để và bảo quản trong phòng có điều hòa với chế độ nhiệt phù hợp. Mặc dù vất vả, nhưng ai cũng cảm thấy rất vui vì đã chia sẻ, hỗ trợ nông dân tỉnh bạn trong lúc khó khăn.

Theo ghi nhận, tại quầy bán hàng lưu động đặt ở khu vực Bưu điện tỉnh 2 ngày nay (ngày 23 và 24/6) đã thu hút đông đảo người dân đến mua vải ủng hộ. Trong sáng nay (24/6), những thùng xốp đựng vải cuối cùng đã được cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh bóc dỡ và bày ra quầy những túm vải chín đỏ, thơm ngon. Vừa tất bật sắp xếp vải tại quầy, chị Nguyễn Thị Thu Hà, cán bộ Bưu điện tỉnh vừa chia sẻ với chúng tôi: Ngay sau khi vải thiều được bày bán, lần lượt từng cán bộ, người dân khu vực lân cận và nhiều người dân đi đường ngang qua đã rẽ vào mua ủng hộ. Ngoài việc ghi rõ thông tin ở điểm bán hàng hỗ trợ, để đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ, cán bộ, nhân viên trong bưu điện còn đưa thông tin lên Facebook và Zalo để mọi người biết và hưởng ứng. Cùng với đó là hỗ trợ giao vải tận nơi nếu khách có nhu cầu… Tất cả đều cố gắng hết sức để tiêu thụ vải thiều nhanh nhất, nhiều nhất có thể nhằm giúp đỡ nông dân Bắc Giang. Nhờ vậy, lượng hàng tiêu thụ nhanh chóng và thuận lợi; tính riêng tại điểm bán lưu động này, trung bình mỗi ngày, quầy bán trực tiếp được khoảng 1 tấn vải thiều, có hôm bán được nhiều thì được khoảng gần 2 tấn. Nhìn chung người dân đến mua hàng đều thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Lần thứ 3 mua vải ủng hộ người dân Bắc Giang tại quầy hàng lưu động của Bưu điện tỉnh, chị Lù Thị Thanh, xã Mường Phăng (TP. Điện Biên Phủ) không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn vải, bởi sau những lần mua vải trước, chị Thanh đã biết được chất lượng tươi ngon của vải. Khác với việc mua hàng hóa ở ngoài chợ, siêu thị; với chị Thanh, việc mua vải nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã mang lại một cảm xúc đặc biệt. Chị cảm thấy rất vui khi bản thân mình đã đóng góp một phần nhỏ vào việc chung tay, đồng hành hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong thời điểm này.

Theo đánh giá của ông Hà Văn Vỹ, Giám đốc Bưu điện tỉnh, chương trình đã thành công tốt đẹp, thể hiện được giá trị nhân văn sâu sắc của tình thương, lòng nhân ái giữa đại dịch Covid-19. Tính đến trưa ngày 24/6, đơn vị đã hỗ trợ tiêu thụ được 28 tấn vải thiều Bắc Giang, vượt kế hoạch và chỉ tiêu đề ra. Để có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm, ủng hộ tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, là sự phát huy hiệu quả các thế mạnh của Bưu điện trong hệ thống, phương tiện, con người đến cơ sở và sự đồng lòng của các cán bộ, nhân viên…

Triển khai Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ Công Thương về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của những địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; ngày 8/6, Cục QLTT Điện Biên đã ban hành kế hoạch thực hiện triển khai trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ ngày 8/6 đến 31/7, Cục QLTT Điện Biên triển khai hỗ trợ vận chuyển, tiêu thụ 20 tấn vải thiều cho nông dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Để kịp thời hỗ trợ tiêu thụ vải theo tiến độ và chỉ tiêu sản lượng, Cục QLTT Điện Biên đã chỉ đạo các Đội QLTT phối hợp, liên hệ vận động các cơ quan, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, chợ và nhân dân trên địa bàn tỉnh hỗ trợ tiêu thụ, chung tay góp phần giúp người dân tỉnh Bắc Giang vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Ông Nguyễn Minh Cường, Phó Cục trưởng Cục QLTT Điện Biên cho biết: Sản phẩm vải thiều tỉnh Bắc Giang trước khi mang đi tiêu thụ đều là hàng hóa đúng nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm, các lô vải khi vận chuyển đến Điện Biên đều có giấy xác nhận an toàn dịch bệnh Covid-19 của cơ quan có thẩm quyền tại tỉnh Bắc Giang cấp. Cùng với hoạt động hỗ trợ tiêu thụ vải thiểu Bắc Giang, Cục QLTT Điện Biên cũng đã tăng cường công tác kiểm tra các loại nông sản khác trên địa bàn tỉnh, nhằm phát hiện, xử lý các mặt hàng nông sản nhập lậu, kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh.

Việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, thể hiện hành động chung tay vì cộng đồng, đồng lòng giúp đỡ nông dân vượt qua đại dịch. Cùng với cả nước, Điện Biên cũng đã góp một phần nhỏ nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều Bắc Giang; qua đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia trong khó khăn trong nhân dân.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top