Doanh nghiệp tăng công suất hàng hóa cung ứng

16:14 - Thứ Tư, 21/07/2021 Lượt xem: 2025 In bài viết

Trong khả năng của mình, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chủ động thực hiện tốt “3 tại chỗ” để phòng chống dịch hiệu quả, bảo đảm an toàn cho người lao động. 

Doanh nghiệp bố trí công nhân ở lại nhà máy để duy trì sản xuất.

Từ cuối tháng 6-2021, Công Ty cổ Phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức cắm trại tập trung theo phương án “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ) với tổng số lao động tham gia làm việc là hơn 1.300 người. Để triển khai, Vissan đã tận dụng hội trường, nhà ăn tạm, kho khô… để bố trí việc ăn ở tại chỗ cho lao động ở lại làm việc. Các chỗ ngủ đảm bảo diện tích tối thiểu 3-4m2/người, có khu riêng cho nam và nữ, có khu thay đồ cho nữ. Các chỗ ngủ có đủ ánh sáng, điện, thông thoáng khí, vệ sinh môi trường, có hành lang, lối đi chung đảm bảo thoát hiểm khi có hỏa hoạn và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế trong sản xuất cũng như trong sinh hoạt tại công ty.

Tương tự như Vissan, Cofidec đã trưng dụng các nhà nghỉ, hội trường, phòng họp… tại 2 nhà máy trong Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh, TPHCM) với tổng diện tích khoảng 3.500m2 làm nơi cho công nhân ở lại làm việc. Nơi ở cho công nhân nam và nữ tách biệt nhau, đảm bảo diện tích 5m2/người để tránh công nhân tiếp xúc gần với nhau. Mỗi công nhân đều được cấp chiếu, mền, gối, mùng cá nhân và quạt máy để nghỉ ngơi và ngủ lại. Mỗi công nhân viên làm việc theo phương án “3 tại chỗ” ngoài lương còn được trợ cấp thêm 500.000 đồng tiền sinh hoạt phí, miễn phí tiền ăn sáng và ăn chiều”, bà Bà Đặng Thị Phương Ninh, Giám đốc Công ty Cofidec chia sẻ.

Ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt, doanh nghiệp chủ lực cung ứng mặt hàng trứng gia cầm, cho hay đã xây dựng phương án “3 tại chỗ” từ nhiều tuần trước. Là doanh nghiệp bình ổn thị trường, công ty ưu tiên công tác phòng chống dịch, bằng mọi giá phải có phương án dự phòng chu đáo, không thể để ngừng hoạt động. 

Theo các DN trên, việc triển khai phương án “3 tại chỗ” đang diễn ra khá suôn sẻ. Tuy nhiên, khó khăn mà DN phải gánh đó là gia tăng chi phí cho việc tổ chức  ăn, ở, sinh hoạt cho công nhân đã tác động không nhỏ đến giá thành sản phẩm. Trong bối cảnh chi phí tăng nhưng giá hàng hóa vẫn giữ ổn định là thách thức lớn với DN.

P.V (theo SGGP)
Bình luận
Back To Top