Không cắt điện, làm mất điện trong dịp Quốc khánh 2/9

15:08 - Thứ Ba, 31/08/2021 Lượt xem: 2557 In bài viết

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị trực thuộc không cắt điện, làm mất điện của khách hàng trong dịp Quốc khánh, đồng thời bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý, an toàn, tin cậy trong mọi tình huống.

EVN bảo đảm nhiệm vụ cấp điện trong dịp Quốc khánh 2/9. Ảnh: VGP

EVN vừa có văn bản gửi các đơn vị thành viên về việc bảo đảm cung cấp điện trong dịp Quốc khánh năm nay.

Theo đó, để bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa trên cả nước nhân dịp Quốc khánh, EVN yêu cầu các đơn vị bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý, an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.

Ưu tiên bảo đảm điện tại những địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa. Không thực hiện cắt điện, làm mất điện khách hàng trong dịp 2/9, trừ trường hợp xử lý sự cố. Đồng thời bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc văn bản của tập đoàn về việc thực hiện Công điện số 1068/CĐ-TTg ngày 5/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; văn bản của EVN về việc bảo đảm cung cấp điện cho TPHCM và các tỉnh phía Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp; thực hiện nghiêm túc về hướng dẫn phòng dịch COVID-19 của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương.

Yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, bảo đảm an toàn hành lang tuyến đường dây. Phối hợp với các cấp chính quyền, công an và các đơn vị quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia thông báo cho các đơn vị phát điện ngoài EVN bảo đảm mức độ sẵn sàng cao nhất để đáp ứng khi hệ thống yêu cầu huy động.

Các tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty điện lực chủ động làm việc với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để nắm bắt thời gian, địa điểm cần cung cấp điện ổn định và thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong kỳ nghỉ.

Công ty Viễn thông điện lực và công nghệ thông tin bảo đảm vận hành an toàn, tin cậy hệ thống đường truyền, tổ chức trực 24/24 giờ phục vụ công tác điều hành của EVN.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top