Cho vay trả lương ngừng việc cho lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19

12:30 - Thứ Tư, 01/09/2021 Lượt xem: 2755 In bài viết

ĐBP - Ngày 1/9, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương ngừng việc theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đến dự có đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh và Công ty TNHH Duyên Hùng ký kết hợp đồng tín dụng.

Theo đó, Ngân hàng CSXH tỉnh đã ký kết hợp đồng tín dụng với Công ty TNHH Duyên Hùng (trụ sở tại đội 1, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) để trả lương ngừng việc đối với người lao động. Công ty TNHH Duyên Hùng được giải ngân số tiền 555 triệu đồng để trả lương ngừng việc tháng 5, 6, 7 cho 60 lao động. Trong thời hạn vay 11 tháng, doanh nghiệp được hưởng lãi suất ưu đãi 0%.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn biểu dương các ngành chức năng, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh trong thời gian ngắn đã tích cực vào cuộc để triển khai tốt chính sách của Nhà nước, kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp, người sử dụng lao động vượt qua khó khăn do dịch COVID-19. Đồng thời khẳng định việc giải ngân vốn vay cho người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất thể hiện hiệu ứng đầu tiên chính sách nhân văn của Chính phủ đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Do đó các doanh nghiệp sau khi nhận tiền giải ngân phải sử dụng đúng mục đích, kịp thời chi trả lương cho người lao động, phục hồi sản xuất kinh doanh, tránh bị đứt gãy chuỗi sản xuất và thực hiện trả nợ theo đúng định kỳ; tập trung phòng, chống dịch tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các sở ngành, cơ quan truyền thông tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để các doanh nghiệp tiếp cận chính sách; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp và người lao động sớm được vay vốn, giải quyết khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Đức Huy
Bình luận
Back To Top