Phòng, chống dịch trên công trường xây dựng

08:47 - Thứ Tư, 20/10/2021 Lượt xem: 4171 In bài viết

ĐBP - Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường thi công, các đơn vị doanh nghiệp, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch. Đồng thời xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 đối với các công trình xây dựng; chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn để kịp thời điều chỉnh phương án xây dựng phù hợp.

Công nhân Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Mạnh Quân thi công các hạng mục công trình đường từ cầu A1 - C4.

Hiện nay, cùng với việc tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ dự án Trường PTDTBT THCS Leng Su Sìn, xã Leng Su Sìn (huyện Mường Nhé), Chi nhánh Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Hà Nội tại Điện Biên (nhà thầu thi công) cũng tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho công nhân, người lao động Công ty. Công trình được khởi công tháng 9/2021, dự kiến trong năm 2022 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Để đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra, Công ty đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của đơn vị chủ đầu tư, phối hợp với xã Leng Su Sìn thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường, như: Yêu cầu cán bộ, công nhân lao động trực tiếp làm việc trên công trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương và cấp trên; bố trí công việc phù hợp, đảm bảo khoảng cách, không tập trung đông người một chỗ. Công ty cũng khuyến cáo người lao động không đi ra khỏi địa bàn nếu không có việc cần thiết, nếu có phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ và báo cáo với đơn vị để có phương án xử trí phù hợp, kịp thời. Đồng thời thường xuyên cập nhật và cung cấp thông tin về các địa điểm, khu vực có dịch bệnh hoặc đang bị cách ly để người lao động biết và chủ động phòng tránh. Cùng với đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động họp; kiểm tra, điều chỉnh thiết kế; lập bản vẽ thi công, biện pháp thi công, hồ sơ quản lý chất lượng công trình...

Những ngày này, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Mạnh Quân đang tập trung huy động tối đa nhân lực, phương tiện thi công dự án đường từ cầu A1 - cầu C4 (TP. Điện Biên Phủ). Mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát song không vì thế mà đơn vị lơ là, chủ quan. Hàng ngày, toàn bộ công nhân, người lao động đều được quán triệt nội dung công việc cũng như công tác phòng, chống dịch. Quá trình làm việc, Công ty chia nhỏ các nhóm công nhân và thực hiện giữ khoảng cách theo quy định. Công ty thành lập tổ công tác phụ trách phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với quy mô, đặc điểm, nhiệm vụ thi công trên công trường (gồm chỉ huy trưởng, người phụ trách công tác an toàn, một số cán bộ kỹ thuật…); phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên tổ công tác và công khai số điện thoại để liên lạc. Công ty cũng chủ động liên hệ với cơ sở y tế địa phương để sớm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động và kiên quyết xử lý vi phạm nếu các tập thể, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý không tuân thủ quy định.

Đặc biệt, thực hiện Văn bản số 3373/BXD-GĐ ngày 23/8/2021 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường xây dựng, thời gian qua các đơn vị, địa phương, ban quản lý dự án trên địa bàn tỉnh đã rà soát toàn bộ các công trình đang triển khai thi công; tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn của Bộ Xây dựng đến các chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát. Đồng thời, xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định đối với các công trường đang thi công trên địa bàn quản lý.

Bài, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top