Từ 28-11, chính thức mở đường bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ

15:07 - Thứ Tư, 17/11/2021 Lượt xem: 1829 In bài viết

Ngày 28-11 tới, sau đúng 20 năm đặt nền móng, Vietnam Airlines chính thức được bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ.

Vietnam Airlines chính thức được mở đường bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ. Ảnh minh họa: Qdnd.vn

Ông Charles Ranado, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thay mặt nhà chức trách Mỹ trao chứng chỉ cấp phép bay thẳng thường lệ cho Vietnam Airlines.

Trước đó, vào ngày 4-11-2021, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thông báo cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác thường lệ các chuyến bay thẳng chở khách, hàng hóa giữa Việt Nam và Mỹ. FAA là cơ quan cấp phép cuối cùng của nhà chức trách Mỹ và chứng chỉ này là điều kiện tiên quyết về pháp lý để Vietnam Airlines được phép khai thác thường lệ đường bay Mỹ.

Chứng chỉ của FAA có hiệu lực không giới hạn về thời gian và cho phép Vietnam Airlines chủ động xây dựng tần suất, triển khai kế hoạch khai thác theo nhu cầu của hãng. Đây là điểm khác biệt quan trọng so với giấy phép mà Mỹ đã từng cấp cho các hãng hàng không Việt Nam trước đó để bay đến Mỹ dưới hình thức thuê chuyến kèm theo các điều kiện hạn chế về số lượng chuyến bay, thời gian và tần suất khai thác.

Vietnam Airlines đã xây dựng đề án khai khác đường bay thường lệ Việt - Mỹ từ 2005. Tuy nhiên, việc mở được đường bay này không hề đơn giản bởi vì Mỹ là thị trường lớn, tiềm năng nhưng cũng cạnh tranh bậc nhất thế giới.

Ngoài đường bay nối TP Hồ Chsi Minh với San Francisco tần suất 2 chuyến/ tuần từ 28-11 tới thì từ Hà Nội bay tới Mỹ cũng sẽ được triển khai. Vietnam Airlines đang nghiên cứu các điểm đến khác tại Mỹ, sau điểm đến San Francisco có khả năng sẽ là các chuyến bay đến Los Angeles trong thời gian gần nhất.

Dự kiến thời gian bay từ TP Hồ Chí Minh đến San Francisco kéo dài 13 tiếng 50 phút. Chuyến bay chiều về xuất phát từ San Francisco vào đêm 29-11 (giờ địa phương) và hạ cánh tại TP Hồ Chí Minh vào sáng 01-12. Các chuyến bay sẽ được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

P.V (theo QĐND)
Bình luận
Back To Top