Chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường tết

08:37 - Thứ Sáu, 14/01/2022 Lượt xem: 2466 In bài viết

ĐBP - Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, dự báo sức mua thị trường hàng hóa trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ giảm nhẹ so với những năm trước đây, do người dân sẽ thắt chặt chi tiêu. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, các doanh nghiệp, đại lý, tiểu thương trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch sản xuất, dự trữ, phân phối hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.

Người dân mua sắm tại Siêu thị Hoa Ba.

Ngay từ đầu tháng 12/2021, các siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các chợ truyền thống đã chuẩn bị nguồn hàng hóa cung ứng cho thị trường tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; trong đó tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thiết yếu như: Bánh kẹo, thực phẩm, nước giải khát, bia rượu...

Là một trong những doanh nghiệp lớn về cung cấp hàng hóa trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba tích cực thực hiện quy định về dự trữ nguồn hàng phục vụ tết. Theo đó, ngay từ đầu tháng 12/2021, Siêu thị Hoa Ba đã lên kế hoạch cụ thể, chủ động trong việc cân đối lượng hàng bán ra, bảo đảm cung ứng những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp cao điểm. Đặc biệt, các mặt hàng lương thực, thực phẩm như: Mì ăn liền, gạo, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, rau củ quả... được tăng cường, không để tình trạng thiếu hàng xảy ra. Hiện nay siêu thị có trên 30 nhóm hàng với khoảng 30.000 mặt hàng đảm bảo cung cấp cho người dân. Siêu thị cũng cam kết có mức giá tốt nhất cho thị trường cùng hàng loạt chương trình khuyến mãi nhân dịp tết và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với việc dự trữ hàng hóa, siêu thị cam kết với các nhà phân phối, đơn vị cung cấp không tăng giá trong suốt thời gian trước, trong và sau tết. Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, đơn vị chú trọng chất lượng hàng hóa. Để tránh tiếp tay cho tình trạng gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, đơn vị đã ký kết nhập các mặt hàng có thương hiệu, uy tín và được người tiêu dùng tin dùng, lựa chọn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, thời điểm này hầu hết các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh thương mại đã xong kế hoạch bổ sung, dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Cụ thể với nhóm hàng công nghệ phẩm, nhiều đơn vị đã chuẩn bị số lượng lớn như: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Cát Lợi chuẩn bị các mặt hàng sữa, mì tôm, nước đóng chai, bánh kẹo và các loại hàng hóa khác khoảng 20.000 thùng trị giá khoảng 10 tỷ đồng; Công ty TNHH Việt Mận tỉnh Điện Biên chuẩn bị 5.000 thùng mỳ, hàng hóa khác trị giá khoảng trên 7 tỷ đồng; Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba chuẩn bị các mặt hàng trị giá 30 tỷ đồng… Đối với hàng lương thực, thực phẩm (gạo, rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống), Công ty TNHH Huy Toan Điện Biên, Công ty TNHH Thương mại và Nông sản sạch Thiên Đức Minh Điện Biên chuẩn bị hàng chục tấn thịt lợn và hàng chục nghìn quả trứng; Hợp tác xã Tâm Thiện chuẩn bị 700 tấn sản phẩm lúa gạo... 

Cùng với việc chuẩn bị nguồn cung thực phẩm, hàng hóa, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh cũng chú trọng đến chất lượng và giá thành. Nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh kịp thời nắm bắt xu hướng, mức thu nhập, đời sống người dân ngày càng tăng cao nên nhu cầu tìm đến thực phẩm, hàng hóa chất lượng, an toàn ngày càng gia tăng. Vì vậy, khi nhập hàng các đơn vị, cửa hàng kinh doanh lựa chọn những nhà sản xuất có thương hiệu uy tín hoặc rõ nguồn gốc xuất xứ để nhập hàng, không vì giá thành mà nhập hàng kém chất lượng. Nhìn chung, đến thời điểm hiện tại, tình hình chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết tại các doanh nghiệp thương mại, cơ sở kinh doanh, chợ trên địa bàn tỉnh đều đáp ứng nhu cầu mua sắm của Nhân dân, bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường.

Bài, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top