2 đối tượng 9X lừa đảo dưới chiêu "ông chú Viettel" sa lưới

00:00 - Thứ Sáu, 09/01/2015 Lượt xem: 1096 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Sáng 9-1, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) CATP Hà Nội cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng có hành vi chiếm đoạt tài sản qua việc lừa đảo khách hàng nạp thẻ điện thoại.

Theo điều tra ban đầu, dù các nhà mạng không hề đưa ra bất cứ chương trình khuyến mại giá trị thẻ cào nào nhưng những đối tượng lừa đảo đều trong độ tuổi 9X này đã tung ra thông tin có ông chú làm ở Viettel tiết lộ chương trình khuyến mãi đặc biệt với tài khoản cao gấp 10, 20 lần mệnh giá thẻ nạp. Nhiều nạn nhân muốn nhận số tiền khuyến mại "khủng" như vậy nên đã dễ dàng sập bẫy bọn chúng.

Đối tượng Đỗ Văn Dũng tại cơ quan điều tra.

2 đối tượng bị bắt giữ gồm Đỗ Văn Dũng (SN 1995, ở Vĩnh Linh, Quảng Trị) và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1992, ở Vị Xuyên, Hà Giang).

Tại cơ quan CA, đối tượng Đỗ Văn Dũng khai nhận, tháng 10/2014, Dũng truy cập mạng internet tìm hiểu một số website nạp thẻ điện thoại khuyến mại trên mạng Internet, cách xây dựng các website, cách thức thanh toán tích hợp cổng thanht oán Gamebank để lập website lừa khách hàng nạp thẻ cào điện thoại rồi chiếm đoạt.

Ngày 13/10/2014, Dũng sử dụng email daudung74@yahoo.com tạo tài khoản trên website www.baokim.vn của công ty Cổ phần thương mại điện tử Bảo Kim. Dũng nạp tiền vào tài khoản này bằng cách mua thẻ cào điện thoại rồi nạp vào tài khoản và mua tên miền www.napthe3s.com tại công ty CP CMP Runsytem với giá 179.000 đồng. Dũng thuê địa chỉ đặt máy chủ (host) của Công ty TNHH Công nghệ điện tử Ánh Sáng Việt và lập 3 tài khoản "Stardd3s", "stardd3ss", "stardd3sss" của Công ty CP công nghệ TMĐT RNG-Gamebank rồi tích hợp lên website www.napthe3s.com. Khi nạp thẻ vào wesite thì tiền sẽ chuyển đến 3 tài khoản này.

Ngày 4/11/2014, Dũng đăng tin lên website của mình với nội dung: nếu khách hàng nạp thẻ cào điện thoại qua website này sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp mặc dù các nhà mạng viễn thông không có các chương trình khuyến mại này.

Khi khách hàng nạp thẻ sẽ chọn loại thẻ cào cần nạp của các nhà mạng như Viettel, Vinaphone, Mobiphone sau đó nhập mã số thẻ cào, số serial và số điện thoại lên website. Hệ thống sẽ tự động nạp thẻ vào 3 tài khoản gamebank trên của Dũng.

Tài khoản trong số điện thoại của khách hàng không được nạp, không được khuyến mại (từ 500 - 800% giá trị thẻ nạp) như quảng cáo.

Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh đã bị khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng phục vụ công tác điều tra.

Ngày 17/11/2014, Dũng lập website với tên miền www.thecao3s.com, tài khoản Gamebank "cuan 43" và tích hợp 2 tài khoản "stardd3sss", "cuan 43" lên website. Một ngày sau, Cty Gamebank phát hiện 2 tài khoản "stardd3s" và "stardd3ss" có dấu hiệu nghi vấn phạm tội nên đã khoá lại.

Tổng số tiền chiếm đoạt được của hai tài khoản trên là hơn 25,5 triệu đồng.

Khi thấy tài khoản bị khoá, Dũng biết Gamebank đã phát hiện hành vi của mình nên đóng website napthe3s.com lại.

Ngày 27/11/2014, Dũng kiểm tra tài khoản "stardd3sss" có trên 3,8 triệu đồng, sau khi trừ 22% triết khấu cho Gamebank còn gần 3 triệu đồng, Dũng chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng Agibank của Dũng mang tên Đỗ Văn Dũng rồi rút ra và tiêu sài cá nhân hết.

Số tiền trong tài khoản "cuan43" là 630.000 đồng, Dũng chưa rút ra hay chuyển khoản. Tổng số tiền Dũng chiếm đoạt được từ cả 4 tài khoản trên là 30 triệu đồng.

Đối Nguyễn Anh Tuấn, cơ quan CA cũng đã làm rõ, với chiêu thức lừa đảo tương tự, đối tượng đã chiếm đoạt được trên 8 triệu đồng từ các nạn nhân thông qua việc lừa đảo họ nạp thẻ vào trang www.bugthecao.com.

Những vụ việc này đang được cơ quan CA tiếp tục điều tra hoàn tất.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top