Bắt hàng tấn mỹ phẩm, hương liệu sữa không nguồn gốc

00:00 - Thứ Sáu, 23/01/2015 Lượt xem: 1371 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên cho biết, đây là vụ lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến mỹ phẩm và hương liệu thực phẩm không rõ nguồn gốc. 

Theo ông Chu Xuân Kiên, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, lô hàng gồm hơn 3 tấn mỹ phẩm và 4 tấn hương liệu thực phẩm không có xuất xứ, vi phạm nhãn mác.

Lô hàng này được cơ quan chức năng theo dõi từ Lạng Sơn và khi về đến Hà Nội thì bị Ban Chỉ đạo 389 bắt giữ.  


Bộ trưởng Y tế chỉ đạo Cục An toàn thực phẩm khẩn trương xét nghiệm các mặt hàng vừa bị bắt giữ và sớm công bố kết quả để cảnh báo người dân.

Các mặt hàng mỹ phẩm, hương liệu không rõ nguồn gốc bị bắt giữ gồm: Kem bôi da, dầu gội đầu, dầu hấp tóc, kem tẩy da chết, một số trên vỏ ngoài có chữ Trung Quốc hoặc tiếng Anh, ghi sản phẩm của Đức.

Đặc biệt, có nhiều thùng lớn đựng hương liệu màu nâu vàng, có mùi thơm nhưng không có nhãn mác…

Hiện, cơ quan chức năng đang làm việc với chủ xe BKS 98C-04217 để xác minh chủ và nguồn gốc của lô hàng, từ đó đưa ra hướng xử lý.

Nhằm phối hợp điều tra chất lượng lô hàng mỹ phẩm, hương liệu sữa không nguồn gốc, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Cục An toàn thực phẩm lấy mẫu các mặt hàng để kiểm nghiệm có hay không các chất độc hại gây ảnh hưởng sức khoẻ con người.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục An toàn thực phẩm ưu tiên kiểm nghiệm các mặt hàng này để có kết quả sớm, nhằm cảnh báo người dân.

Thời gian tới, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán, Bộ Y tế tiếp tục phối hợp với các Bộ liên quan để kiểm tra các mặt hàng thực phẩm nhập từ ngoài vào, cũng như các mặt hàng lưu hành trên thị trường thuộc chức năng quản lý của Bộ.

Đồng thời, ráo riết kiểm tra các cơ sở tập trung chế biến các mặt hàng tiêu thụ nhiều trong dịp Tết như giò, chả, nem chua…

Theo CP.vn
Bình luận
Back To Top