Siêu lừa 'chạy' giảm án tù, 'chạy' trường, 'chạy' sổ đỏ

00:00 - Thứ Hai, 09/02/2015 Lượt xem: 1187 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Tự giới thiệu quen biết nhiều lãnh đạo, “chạy” thành công nhiều “dự án”, Nhiệm đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền 210 triệu đồng.

Chiều 8/2, cơ quan CSĐT Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đã có kết luận điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Hồ Văn Nhiệm (39 tuổi, trú đường Lê Quý Đôn, TP Huế).

Kết luận điều tra cho biết, dù mới chấp hành xong án phạt tù 3 năm về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và chưa được xóa án tích, nhưng từ tháng 7/2013 đến tháng 9/2014, Nhiệm đã lừa, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền 210 triệu đồng.

Một trong những nạn nhân của Nhiệm là gia đình bà Nguyễn Thị G. (53 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Năm 2013, bà G. có người con trai tên T. đang chấp hành án 5 năm tù tại Trại giam Bình Điền (đóng tại thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế).

Lúc này, Nhiệm chủ động gặp bà G. và giới thiệu mình quen biết với lãnh đạo Trại giam Bình Điền, có hẳn một đường dây “chạy” giảm án tù và đã “chạy” thành công cho một số người.

Để tạo lòng tin, Nhiệm trực tiếp dẫn bà G. lên Trại giam Bình Điền để vào thăm nuôi anh T. Tại đây, Nhiệm hứa sẽ “chạy” cho T. được đặc xá vào dịp Quốc khánh 2/9/2013. Sau đó, Nhiệm nhờ một người gọi điện cho bà G. xưng là cán bộ quản giáo của trại, đang thụ lý hồ sơ của T. và ra điều kiện bà G. phải chi 180 triệu đồng thì mới giải quyết hồ sơ...

Vì thương con, muốn con nhanh chóng được ra tù, bà G. đã 5 lần trao tiền cho Nhiệm, với tổng số tiền 180 triệu đồng. Đến ngày 2/9, thấy anh T. chưa được ra tù nên bà G. yêu cầu Nhiệm trả lại tiền, nhưng Nhiệm chỉ trả được 20 triệu đồng rồi bỏ trốn. Bà G. đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Nhiệm đến cơ quan Công an.

Ngoài lừa đảo “chạy” giảm án tù để chiếm đoạt một số tiền lớn của bà Nguyễn Thị G., cơ quan điều tra Công an TP Huế còn làm rõ hành vi lừa đảo của Nhiệm đối với một số người khác. Cụ thể là trường hợp của vợ chồng chị Võ Thị Thanh P. (42 tuổi, trú đường Hùng Vương, TP Huế).

Đầu năm 2014, vợ chồng chị P. có con gái thi trượt vào lớp 10 của một trường THPT trên địa bàn TP Huế do thiếu điểm. Lợi dụng điều này, Nhiệm lại “nổ” mình có quen biết với lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, có thể xin cho con gái chị P. vào học trường này.

Để tạo sự tin tưởng, Nhiệm lại nhờ một người bạn gọi điện thoại cho chị P. xưng là “Hùng” đang công tác tại Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế và ra mức giá “chạy trường” là 25 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Nhiệm đã đổi số điện thoại để cắt đứt liên lạc với vợ chồng chị P.

Hay như, trường hợp vợ chồng chị Nguyễn Thị K.A. (trú xã Phú Mậu, huyện Phú Vang) cũng bị Nhiệm lừa “chạy sổ đỏ” lô đất 100m2 tại phường Đúc (TP Huế), với giá 30 triệu đồng. Tuy nhiên, khi giao 5 triệu đồng cho Nhiệm thì vợ chồng chị A. phát hiện đối tượng này là kẻ lừa đảo nên làm đơn tố giác, gửi đến cơ quan Công an…

Theo CAND
Bình luận
Back To Top