Giết hàng xóm cướp điện thoại di động

00:00 - Thứ Ba, 12/01/2016 Lượt xem: 2115 In bài viết
Khi phát hiện người đàn ông là hàng xóm đột nhập vào nhà, nạn nhân truy hô thì đối tượng lao đến cầm hung khí đánh chết, rồi cướp chiếc ĐTDĐ tẩu thoát.

Ngày 12/1, Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cho biết đã bàn giao Đặng Văn Thanh (50 tuổi, ngụ xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu) cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an tỉnh Đồng Nai) để cơ quan này tiếp tục xử lý hành vi giết người, cướp tài sản.

Giết người, cướp… ĐTDĐ “cùi bắp”

Sáng sớm ngày 7/1, ông Nguyễn Phát (57 tuổi) đi làm ca đêm về đến nhà nhưng gọi cửa mãi mà không thấy vợ là bà Nguyễn Thị Ngợi (55 tuổi) ra mở.

Nghi có chuyện chẳng lành, ông Phát đi vòng ra sau trèo cửa vào thì thấy có nhiều vết máu dưới nền nhà. Nhanh chóng chạy vào phòng, ông Phát ngã quỵ chứng kiến vợ nằm chết trên tấm nệm trong khi trên đầu có nhiều thương tích đầy máu.

Tấm nệm trên giường, nơi bà Ngợi bị tên Thanh sát hại.

Nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Vĩnh Cửu đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Qua kết quả pháp y, xác định nạn nhân có 3 vết thương trên đầu do bị vật cứng tác động làm vỡ sọ, xuất huyết não gây tử vong.

Cơ quan chức năng xác định đây là vụ án mạng giết người cướp tài sản. Tuy nhiên qua kiểm tra, ông Phát cho biết toàn bộ tiền, vàng cất giấu cũng như đôi bông tai, dây chuyền vàng bà Ngợi đeo trên người vẫn còn nguyên; chỉ bị mất duy nhất chiếc ĐTDĐ giá trị không đáng kể.

Lộ diện kẻ “đầu trộm, đuôi cướp”

Bằng biện pháp nghiệp vụ cũng như kinh nghiệm điều tra, Cơ quan Công an xác định hung thủ khả năng là hàng xóm, quen biết với nạn nhân. Theo đó, đối tượng chỉ là một kẻ trộm vặt nhưng khi bị gia chủ phát hiện, sợ bị tố cáo nên đã ra tay sát hại nhằm bịt đầu mối rồi nhanh chóng tháo chạy mà không kịp lấy tài sản.

Từ nhận định trên, lực lượng Công an đã phân loại, rà soát thành phần bất hảo ở địa phương. Qua sàng lọc, Cơ quan điều tra đã xác định được nghi can liên quan đến vụ án là Đặng Văn Thanh, ngụ cùng ấp với gia đình nạn nhân. Đối tượng này có “tiền sử” trộm vặt của những người hàng xóm; đồng thời CQĐT cũng xác định sau khi vụ án mạng xảy ra, Thanh bỏ đi khỏi địa phương dù gia đình đi tìm kiếm khắp nơi nhưng chưa gặp.

Sáng 10/1, khi đã liên lạc được về Thanh, người thân đã vận động, khuyên Thanh ra đầu thú. Biết khó thoát, Thanh đã đến Công an trình diện và khai nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình.

Thanh khai nhận là hàng xóm của vợ chồng bà Ngợi, biết gia đình này có tài sản và ông chồng thường đi làm cả đêm nên lên kế hoạch đột nhập trộm cắp.

Khuya ngày 6/1, Thanh trèo tường vào nhà bà Ngợi và khi đang lục lấy tài sản thì bị bà Ngợi thức giấc la lớn “Bới người ta thằng Thanh ăn trộm”.

Ngay lập tức, đối tượng dùng tuýp sắt đập liên tiếp vào đầu khiến bà Ngợi tử vong tại chỗ. Quá hoảng sợ, tên Thanh chỉ kịp chụp lấy chiếc ĐTDĐ của nạn nhân rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top