Thông tin mới về vụ lừa đảo kinh doanh đa cấp tại Công ty Liên Kết Việt:

Ủy thác cho 27 Cơ quan Cảnh sát điều tra mở rộng vụ án

00:00 - Thứ Ba, 01/03/2016 Lượt xem: 2222 In bài viết
Đến ngày 24-2-2016, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định Ủy thác điều tra cho 27 Cơ quan CSĐT tại 27 tỉnh, thành phố trong cả nước, nơi Công ty cổ phần Liên kết sản xuất Thương mại Việt Nam (Công ty Liên Kết Việt) mở chi nhánh, văn phòng đại diện, đại lý, để tiếp nhận đơn tố cáo; tiến hành các hoạt động điều tra để làm rõ hành vi thủ đoạn thực hiện tội phạm, số người bị hại và hậu quả thiệt hại do các đối tượng lừa đảo tại Công ty Liên Kết Việt gây ra.

* Choáng váng với cú lừa 45.000 người, "hút" gần 2000 tỷ đồng của công ty đa cấp

* “ Đại tá” Lê Xuân Giang là ai?

Từ đó, sớm kết luận điều tra vụ án đưa các bị can ra truy tố trước pháp luật. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng yêu cầu những người đã nộp tiền tại các chi nhánh, văn phòng của Công ty Liên Kết Việt hãy đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh nơi mình nộp tiền để trình báo với cơ quan Công an, phục vụ quá trình điều tra vụ án.

27 tỉnh, thành phố mà Công ty Liên Kết Việt đã mở chi nhánh, văn phòng, gồm có: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Bắc Kạn, Hà Tĩnh, Hà Giang, Tuyên Quang, Sơn La, Hòa Bình, Đà Nẵng, Phú Thọ, Nghệ An, Quảng Ninh, Đắk Lắk, Quảng Nam, Kon Tum, Lạng Sơn, Nam Định, Ninh Bình.

Đối tượng Lê Xuân Giang đón nhận Bằng khen giả của Thủ tướng Chính phủ do chính hắn sắp xếp.

Chiều cùng ngày, theo thông tin phóng viên Báo CAND được biết, đến nay số bị hại (nạn nhân) trong vụ lừa đảo kinh doanh bán hàng đa cấp xảy ra tại Công ty Liên Kết Việt do Lê Xuân Giang, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Nguyễn Thị Thủy làm Phó Tổng giám đốc cùng 5 đồng phạm khác gây ra, đã lên đến con số trên 60.000 người, chứ không dừng lại ở con số gần 45.000 người như được biết trước đó. 

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng làm rõ thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng trong vụ án, trong đó có một điểm mới, đó là: Thực tế Giang cùng đồng phạm chỉ phải bỏ 7,03 tỷ đồng để mua 5 mặt hàng kinh doanh gồm máy khử độc Ozone và 4 loại thực phẩm chức năng nhưng đã bán được thành 9,65 tỷ đồng. 

Hình ảnh của đối tượng Nguyễn Thị Thủy (áo xanh).

Như vậy, Công ty của Giang đã thu lãi về là 2,62 tỷ đồng và số tiền mà Giang cùng các đồng phạm đã thu của 60.000 người đến nay được Cơ quan CSĐT chứng minh được qua giao dịch bằng tài khoản tại các Ngân hàng là 1.900 tỷ đồng. Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã sử dụng số tiền nêu trên để chi hoa hồng trên 65% doanh thu. Như vậy, Công ty Liên Kết Việt đã làm trái các điều 4, 5, 17, 18, 25, 28 Nghị định 42/NĐ-CP ngày 14-5-2014 của Chính phủ.

Số tài sản của Lê Xuân Giang và đồng phạm đã bị Cơ quan CSĐT phong tỏa, thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến vụ án. Số tiền mặt cơ quan CSĐT thu giữ được, đến nay là 134 tỷ đồng. Tuy những người đại diện pháp nhân cho Công ty Liên Kết Việt khó có khả năng để trả lại tiền cho các bị hại, nhưng Cơ quan CSĐT vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp tố tụng theo luật định để thu hồi lại tài sản, cho người dân.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top