Bà Đào Thị Mơ bị xử phạt 97,5 triệu đồng vì kinh doanh sản phẩm thức ăn chăn nuôi có sử dụng chất cấm (chất tạo nạc)

00:00 - Thứ Tư, 02/03/2016 Lượt xem: 2644 In bài viết
ĐBP - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 221/QĐ - XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi đối với bà Đào Thị Mơ (SN 1992) trú tại đội 18, xã Thanh Xương (huyện Điện Biên) với tổng số tiền 97,5 triệu đồng vì đã kinh doanh sản phẩm thức ăn chăn nuôi có sử dụng chất cấm (chất tạo nạc hàm lượng salbutamol vượt ngưỡng cho phép).

Bà Đào Thị Mơ cũng bị đình chỉ hoạt động kinh doanh thức ăn chăn nuôi trong 2 tháng (kể từ ngày cơ sở nhận được quyết định xử phạt) và phải tiêu hủy toàn bộ 41 gói (có trọng lượng 41kg) thức ăn chăn nuôi có sử dụng chất cấm.

Trước đó, ngày 20/1, đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh) tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh sử dụng thức ăn chăn nuôi tại cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi của bà Đào Thị Mơ đã phát hiện cơ sở có hành vi kinh doanh thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục thức ăn chăn nuôi được phép lưu hành tại Việt Nam. Đoàn đã phát hiện 32 gói không có nhãn mác, nguồn gốc và 9 gói dán mác nền vàng (thông tin trên nhãn mác là dinh dưỡng bổ sung đặc biệt có tác dụng bung đùi, nở mông vai) được nhập khẩu bởi Công ty TNHH GOLDEN NUTRION.VINA (có trụ sở tại tỉnh Bình Dương). Loại thức ăn chăn nuôi này không có tên trong danh mục thức ăn chăn nuôi được phép lưu hành tại Việt Nam. Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lấy mẫu đối với các sản phẩm trên để gửi phân tích, kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm nêu trên đều có các chất cấm thuộc nhóm Beta - agonist; có hàm lượng salbutamol (chất tạo nạc) vượt ngưỡng cho phép tới hơn 500 lần.

Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top