Giải cứu 9 cháu bé bị dụ dỗ sang Trung Quốc

00:00 - Thứ Năm, 17/03/2016 Lượt xem: 2905 In bài viết
Ngày 16/3, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái - Bộ Chỉ huy Biên phòng Quảng Ninh phối hợp với Phòng LĐTBXH TP.Móng Cái tổ chức trao trả 9 cháu nhỏ bị dụ dỗ sang Trung Quốc về đoàn tụ với gia đình.

Trước đó, khoảng 22h ngày 13/3, Đội tuần tra kiểm soát Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái trong khi làm nhiệm vụ đã phát hiện 9 cháu nhỏ (7 nam, 2 nữ) không có giấy tờ tùy thân đi từ bờ sông biên giới hướng Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Qua điều tra ban đầu, 9 cháu nhỏ (13-15 tuổi) đều là người dân tộc Mông, trú tại xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Các cháu nhỏ được ăn, nghỉ, chăm sóc đầy đủ tại Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái trong 3 ngày chờ đoàn tụ gia đình.

Đội tuần tra kiểm soát Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã đưa các cháu về đồn, đồng thời phối hợp cùng Phòng LĐTBXH TP.Móng Cái đảm bảo việc ăn, nghỉ, quần áo và các vật dụng cá nhân cho các cháu trước khi trao trả về gia đình.

Được biết, trước đó - ngày 2/3, tại Hà Giang, 9 cháu nhỏ nêu trên nằm trong số nhiều cháu bé là người Việt Nam đã bị đối tượng người Trung Quốc không rõ tên tuổi đến tận nhà dụ dỗ đưa sang Trung Quốc làm thuê.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top