Liên quan đến vụ “đại gia và cô gái bán vé số” từng gây xôn xao dư luận tại An Giang:

Lộ diện “tác giả” - con của cô gái bán vé số

00:00 - Thứ Năm, 17/03/2016 Lượt xem: 2224 In bài viết
Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã gửi thông báo kết quả phân tích ADN của đứa con do H.T.T.L sinh ra là của nghi can Nguyễn Văn Bạo (26 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trường, An Phú, An Giang). Theo đó nghi can Bạo và đứa con do H.T.T.L sinh ra vào thời điểm L chưa đủ 16 tuổi có quan hệ cùng huyết thống.

Thượng tá Lý Thanh Vũ - Phó Công an huyện An Phú cho biết, kết quả giám định ADN này cùng việc nghi can Bạo và L đều thừa nhận cả hai có quan hệ tình dục với nhau vào thời điểm cuối năm 2011 đã đủ cơ sở khẳng định Bạo có giao cấu với L.

Cơ quan điều tra Công an huyện An Phú cho biết đang tiếp tục tạm giữ hình sự, đồng thời tiến hành thủ tục để khởi tố bị can, bắt giam về hành vi giao cấu với trẻ em đối với Nguyễn Văn Bạo. Trong quá trình điều tra trước đó, Cơ quan điều tra từng ghi nhận thông tin về việc Bạo có nhậu và thuê nhà nghỉ cùng L. Tuy nhiên, khi bị mời lên lấy lời khai, Bạo đã không thừa nhận và đã bỏ đi khỏi nơi cư trú. Đến ngày 13-3 vừa qua, Bạo đã đến cơ quan điều tra tự thú từng quan hệ với L…

Trong cùng diễn biến liên quan đến vụ án từng gây xôn xao dư luận này, vào ngày 26-2 vừa qua, TAND huyện An Phú đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo duy nhất của vụ án – ông Bùi Văn Sơn, còn có tên gọi khác là Út Lượm (49 tuổi, ngụ thị trấn An Phú) về tội danh giao cấu với trẻ em. Tuy nhiên, Tòa quyết định tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ lại cho VKS cùng cấp để tiếp tục điều tra bổ sung, đồng thời cho hủy bỏ biện pháp tạm giam với bị cáo Sơn. Ông Sơn bị khởi tố, bắt tạm giam vào cuối tháng 5-2015. Thực ra đây là lần tạm hoãn thứ hai.

Qua xét nghiệm ADN, ông Út Lượm không phải là “tác giả” khiến thiếu nữ có thai; song vẫn bị điều tra về hành vi “giao cấu với trẻ em”.

Tại phiên xét xử vào sáng ngày 1-2-2016, sau khi đại diện VKS công bố cáo trạng, cho rằng HĐXX không xem xét yêu cầu của mình về việc thay đổi kiểm sát viên (do cho rằng việc phân công kiểm sát viên vi phạm tố tụng), luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Sơn đã tự bỏ ra khỏi phòng xét xử. HĐXX sau đó đã cho tạm hoãn phiên tòa. Điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ án này chính là những diễn biến cho tới trước khi “tác giả” Nguyễn Văn Bạo ra đầu thú.

Như từng phản ánh, nhà T.L ở ấp Vĩnh Bảo, xã Vĩnh Hậu nhưng địa bàn mà em thường bán vé số là thị trấn An Phú, cùng huyện An Phú. Út Lượm là một trong những “khách mối” của T.L. Ngày 16-2-2012, sau khi được bác sĩ kết luận mình có thai, em T.L cùng gia đình đã viết đơn tố cáo đến cơ quan Công an. 

Theo đơn trình bày, một sáng ngày cuối tháng 8-2011, T.L đi bán vé số thì gặp Út Lượm và được ông mua ủng hộ 40 tờ nhưng không trả tiền mà hẹn chiều ghé nhà ông lấy. T.L đồng ý. Đến 16h cùng ngày, T.L đến nhà Út Lượm như đã hẹn. 

“Ông Lượm đề nghị tôi cho ông quan hệ tình dục đi thì muốn gì ông cũng chìu. Tôi đồng ý. Xong, ông Út Lượm lấy cho tôi 1 triệu đồng, nói gồm cả tiền vé số” – T.L khai. T.L khai sau lần đó cô đã cùng Út Lượm tiếp tục quan hệ thêm 7 lần nữa. Điều đáng chú ý là trong quá trình điều tra, T.L khai trong khoảng thời gian từ tháng 8-2011 cho tới tháng 2-2012, em chỉ giao cấu duy nhất với “đại gia” Út Lượm.

Sau khi có trưng cầu giám định từ Cơ quan CSĐT Công an huyện An Phú, ngày 22-5-2012, Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an có kết quả giám định 978, kết luận: thời điểm giám định (tháng 4-2012), T.L có độ tuổi từ 14 năm 5 tháng đến 14 năm 8 tháng. Để thêm căn cứ, Cơ quan điều tra  trưng cầu giám định ADN lần lượt tại Phân viện KHHS và Viện Pháp y Quốc gia. 

Tuy nhiên, sau khi hai cơ quan giám định trên có kết quả giám định (lần lượt là Kết luận số 2014/C54B ngày 25-9-2012; Kết luận số 164/12/GĐPY-HT ngày 26-11-2012), bị hại T.L cùng gia đình cho rằng quá trình giám định không đảm bảo khách quan nên khiếu nại, đồng thời gởi đơn tố cáo khắp nơi. 

Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, đưa mẹ con T.L ra Viện Pháp y Quân đội (Hà Nội) để trưng cầu giám định lần thứ ba. Có điều, Kết quả giám định số 243/GĐPY ngày 14-11-2014 cũng chẳng khác 2 lần trước, đều có chung ghi nhận: Bị can Sơn không có quan hệ huyết thống bố - con với cháu T được sinh vào ngày 6-9-2012 là con ruột của cô bé bán vé số T.L.

Trước khi “tác giả” – cha của con cô bé bán vé số “xuất hiện”, dư luận tại An Giang rất quan tâm đến diễn tiến của vụ án do có nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Lời khai của T.L rất lung tung.

Để đi đến kết luận hành vi phạm tội của ông Sơn, ngoài bị hại, các cơ quan tiến hành tố tụng đã căn cứ vào lời khai của ít nhất 25 người làm chứng và người liên quan. Thế nhưng, không người nào khai có thấy ông Sơn giao cấu với T.L; cơ quan tiến hành tố tụng không thu thập được chứng cứ trực tiếp nào cho thấy hành vi giao cấu đã được xác lập. 

Trong khi đó, cơ quan điều tra cho biết quá trình điều tra, ông Sơn không thừa nhận có quan hệ tình dục với T.L. Ông Sơn khai sau mỗi khi nhậu, ông thường vào nhà trọ thuê phòng nghỉ ngơi cho khỏe hẳn mới về để tránh sự cãi nhau với vợ. Ông Sơn thừa nhận có 2 lần tại 2 nhà nghỉ kể trên, T.L đến tìm ông để bán vé số. Cơ quan điều tra cũng xác nhận người nhà của T.L đã làm đơn bãi nại, xem xét giảm nhẹ cho ông Sơn.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top