Thái Bình:

Bắt đối tượng chuyên trộm két sắt ở 6 tỉnh

00:00 - Thứ Năm, 17/03/2016 Lượt xem: 3201 In bài viết
Một mình đi xe máy đến các thành phố, tìm hiểu những gia đình có điều kiện về kinh tế, cửa khóa ngoài không có người trông coi, Chiều đã dùng dụng cụ mang sẵn cạy cửa đột nhập vào nhà phá két sắt trộm cắp tài sản của nhiều hộ gia đình ở các tỉnh Thái Bình, Hà Nội, Hải Phòng…

Trong thời gian gần đây, ở Thái Bình xảy ra nhiều vụ kẻ gian đột nhập vào nhà phá, mở két sắt lấy đi nhiều tài sản có giá trị, khiến người dân vô cùng bức xúc và hoang mang.

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát Hình Công an tỉnh Thái Bình đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố để điều tra sự việc. Quá trình điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định thủ phạm là đối tượng hoạt động liên tỉnh, nên phía Công an Thái Bình đã phối hợp với Công an các tỉnh lân cận để tiến hành điều tra.

Đối tượng Phạm Văn Chiều và Nguyễn Đức Thắng tại cơ quan Công an.

Qua quá trình ra soát, khoanh vùng cơ quan chức năng phát hiện 2 đối tượng nghi vấn là Phạm Văn Chiều (SN 1987) và Nguyễn Đức Thắng (SN 1992) đều trú tại thôn Lại Xá, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Căn cứ vào tài liệu thu thập, lực lượng Công an đã triệu tập 2 đối tượng trên và tiến hành lấy lời khai, sau một thời gian loanh quanh chối tội, bước đầu Phạm Văn Chiều khai nhận một mình đi xe máy từ Hải Dương đến các tỉnh, thành phố chọn địa điểm là trung tâm thành phố, khu dân cư ven đô thị, xác định những gia đình có điều kiện về kinh tế, cửa khóa ngoài không có người trông coi dùng dụng cụ mang sẵn cạy cửa đột nhập vào nhà phá két sắt trộm cắp tài sản.

Tang vật vụ án cơ quan Công an thu giữ.

Trong khoảng thời gian gần đây, Chiều đã thực hiện 22 vụ trộm cắp két sắt trên địa bàn 6 tỉnh, thành phố (Thái Bình 6 vụ; Quảng Ninh 1 vụ; Hải Phòng 2 vụ; Nam Định 3 vụ; Ninh Bình 7 vụ và Hà Nội 3 vụ). Sau khi thực hiện xong các vụ trộm cắp, Chiều đem tài sản về cho Thắng để mang đi tiêu thụ.

Lực lượng Công an đã khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng, thu giữ 7 dây chuyền vàng, 2 nhẫn vàng, 3 dây chuyền màu trắng, 2 lắc màu trắng và tang vật liên quan khác.

Ngày 17/3, phía Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành khởi tố 2 đối tượng trên về tội trộm cắp tài sản.

Vụ án đang tiếp tục được các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình điều tra mở rộng.

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top