Cơn ghen tuổi teen và kết cục thương tâm

00:00 - Thứ Ba, 22/03/2016 Lượt xem: 2367 In bài viết
Nghi ngờ bạn gái thay lòng đổi dạ vì có những tin nhắn "tình cảm" với nhiều người khác, Nguyễn Văn Chiến (16 tuổi, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) đã rủ người yêu sang nhà chơi rồi đẩy người yêu từ tầng 2 xuống đất khiến nạn nhân tử vong.

Điều đáng buồn là dù mới 16 tuổi, nhưng Chiến đã có dã tâm sát hại người yêu và lên kế hoạch bài bản để thực hiện cùng với bạn.Câu chuyện "giết người yêu vì cuồng ghen" một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về lối sống buông thả, suy nghĩ lệch lạc của một bộ phận giới trẻ ngày hôm nay.

Nếu nghe câu chuyện của Chiến, chắc hẳn nhiều người sẽ vừa thấy căm phẫn, vừa thấy xót xa. Giận vì Chiến nhẫn tâm cướp đi sinh mạng của một cô bé tuổi đời còn quá trẻ, Nguyễn Ngọc L. mới 17 tuổi, lại chính là người yêu của Chiến. Xót xa vì ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới thì Chiến lại bập vào yêu đương rồi ghen tuông đến mức lập hẳn kế hoạch để sát hại người yêu. Còn bạn bè của Chiến không những không can ngăn bạn mà còn hùa vào cùng Chiến thực hiện. Sau khi gây án, Chiến và bạn còn bình tĩnh gọi điện nói dối gia đình nạn nhân và xoá mọi dấu vết tại hiện trường.

Chiến tình cờ làm quen L. qua mạng xã hội facebook. Quen biết được một thời gian, hai người nảy sinh tình cảm.Đến giữa tháng 2/2015, Chiến phát hiện trong điện thoại của L. có những tin nhắn "nhạy cảm" với một số người khác. Nghĩ rằng L. là người lăng nhăng nên Chiến đã lập kế hoạch sát hại người yêu, sau đó sẽ thông báo với người nhà nạn nhân là L. đã tự tử.

Đối tượng Chiến (bên phải) và Tuấn tại cơ quan điều tra.

Khoảng 3 giờ chiều ngày 28-2-2016, lấy cớ tổ chức sinh nhật cho mình, Chiến rủ Nguyễn Đức Tuấn (SN 2000, ở xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh) và một vài người khác đưa L. về nhà Tuấn ở Đông Anh chơi, sau đó đẩy cô gái từ trên tầng 2 xuống đất.Tuy nhiên trên thực tế hôm đó không phải là sinh nhật của Chiến, đó chỉ là cái cớ để Chiến rủ L. sang Đông Anh chơi. 

7 rưỡi tối, không thấy L. về, lo lắng gia đình em mới gọi điện thì thuê bao không liên lạc được. 8 giờ tối người nhà L. thấy Chiến gọi bằng số điện thoại của L. báo em bị ngã, đang cấp cứu tại Bệnh viện Nam Thăng Long... Hiện Chiến đã gọi xe cứu thương để chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn. 

Ngay lập tức gia đình L. đến Bệnh viện Xanh Pôn để tìm em nhưng không thấy. Khoảng 20 phút sau thì xe cứu thương chở L. đến. Trên xe không có ai đi cùng, chỉ có mình L. đầu chảy nhiều máu. Sau khi đưa L. vào xét nghiệm, các bác sĩ cho biết, L. đã chết lâm sàng, chỉ còn 1% sự sống và khuyên người nhà nên đưa về lo hậu sự.

Thấy L. bị chấn thương nặng như vậy, mẹ L. có gọi hỏi Chiến thì lúc đầu, hắn nói với mẹ L. là không liên quan vì khi đấy đang ở tầng 1. Hội bạn Chiến tuởng L. là "bò lạc" định giở trò xong mới dẫn đến tai nạn, nhưng lúc chị họ L. có gọi điện cho Chiến thì hắn lại luyên thuyên rằng L. tự ngã , rồi lúc lại bảo L. khóc rồi giật chai nước và ngã xuống từ tầng 2... Sau đó Chiến tắt máy và giữ đồ của L. khiến gia đình L. không liên lạc được.

Trước những lời dối trá của Chiến và nghi ngờ những vết thương trên người L. không phải là tự ngã, vì L. bị chấn thương nặng vùng gáy, ngay trong đêm đó gia đình L. đã đến Công an huyện Đông Anh trình báo. Nhận được tin báo, ngay trong đêm, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tổ chức rà soát các mối quan hệ của em L. Cảnh sát nhanh chóng tìm được người cho mượn xe đưa nạn nhân L. đi cấp cứu, ngoài ra xác minh được các đối tượng liên quan là Chiến, Tuấn và một số đối tượng khác cùng ở xã Tiền Phong, huyện Mê Linh (Hà Nội).

Trong quá trình lấy lời khai ban đầu, Chiến, Tuấn và các đối tượng liên quan một mực khai trưa 28-2, L. đã tới nhà Tuấn ở thôn Thụy Hà, xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh chơi và sau đó đã nhảy từ lan can tầng 2 xuống sân tự tử. Tuy nhiên, qua đấu tranh với từng đối tượng, các điều tra viên thấy có nhiều mâu thuẫn, không khớp nhau. 

Nạn nhân L. đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường và đánh giá nạn nhân đã bị sát hại chứ không phải tự tử như khai báo của các đối tượng liên quan. Tập trung đấu tranh với từng đối tượng liên quan đến vụ án, các trinh sát xác định L. bị Chiến và Tuấn lập mưu sát hại.

Về phía nạn nhân, sáng ngày 2-3, do vết thương quá nặng, L. đã tử vong tại bệnh viện. Sau khi khám nghiệm tử thi, các điều tra viên càng có cơ sở kết luận là L. bị sát hại. Ngay trong ngày, Công an huyện Đông Anh đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Chiến và Nguyễn Đức Tuấn về hành vi "Giết người".

Theo tìm hiểu của phóng viên, Tuấn là người con trai thứ hai trong gia đình có hai chị em. Bố làm ruộng. Thường ngày, mẹ đi làm công nhân cho một công ty ở gần nhà. Tuấn học hết cấp hai thì nghỉ. Ở nhà Tuấn không làm ăn gì và chưa từng có tiền án tiền sự. Gia đình cũng định cho Tuấn đi học nghề cắt tóc thì xảy ra sự việc đau lòng trên. 

Trước khi đến nhà Tuấn chơi, nhóm của Chiến đã ngồi chơi ở quán Internet. Nhóm này cũng thường xuyên đến nhà Tuấn. Thấy thế, mẹ của Tuấn đã khuyên bảo con trai không nên chơi bời với đám bạn hư hỏng và hôm xảy ra sự việc, mẹ Tuấn đã khóa cổng trước khi đi làm. 

Tuy nhiên, khi nhóm bạn đến, Tuấn đã đưa bạn vào nhà bằng cửa phụ giáp với mặt đường thôn. Vào trong nhà không được bao lâu, một bạn nữ ngồi chơi ở trong phòng, còn Chiến đưa người yêu lên tầng 2 để nói chuyện. Lúc này, Tuấn cũng có mặt ở trên đó. Sẵn bức xúc người yêu từ trước, Chiến cùng Tuấn ném L. từ trên tầng hai xuống dưới đất. Gây án xong, thấy có vết máu ở sân nên cả nhóm tập trung lấy nước giội đi.

Chiến và Tuấn đã bị tạm giữ nhưng người nhà nạn nhân vẫn bức xúc cho rằng, ngoài Chiến và Tuấn còn hai đối tượng nữa đồng loã giết L. vẫn đang ngoài vòng pháp lý. Họ mong muốn hai đối tượng này sẽ phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật để linh hồn nạn nhân được siêu thoát.

Người nhà nạn nhân cũng cho biết thêm, khi Công an thành phố Hà Nội đến khám nghiệm tử thi thì gia đình của bốn đối tượng đã đến bệnh viện xin không tố cáo trước pháp luật mà giải quyết êm thấm. Họ nói là sự việc xảy ra thế này, gia đình không hề biết cho đến ngày hôm nay. Người nhà của đối tượng Tuấn còn nói rằng, "tuấn đưa cháu L. về nhà của tôi đã xây nhưng không có ai ở, tập trung hành hung L.", nhưng cũng chính người này lại nói nơi L. bị hành hung là "tại nhà của tôi 2 tầng, chưa xây lan can, ở xung quanh cũng không có người".

Vụ án xảy ra khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, xót xa. Nhóm đối tượng gây án tuổi đời còn quá trẻ nhưng đã có những tư tưởng, hành động gây án không khác gì trong phim. Câu chuyện một lần nữa gióng lên một hồi chuông cảnh báo với những người đang làm cha làm mẹ, với gia đình, xã hội, rằng cần có sự quan tâm, giáo dục, sát sao với con em mình hơn nữa khi mà trong xã hội hiện nay có quá nhiều cái xấu đang bủa vây, ảnh hưởng tới lũ trẻ.

Theo CSTC
Bình luận
Back To Top