Công an xã Háng Lìa đảm bảo an ninh trật tự địa bàn

00:00 - Thứ Sáu, 25/03/2016 Lượt xem: 2976 In bài viết
ĐBP - Xác định đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, xã Háng Lìa, huyện Điện Biên Đông luôn chủ động thực hiện các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm. Lực lượng Công an xã chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể từ xã đến thôn, bản thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Háng Lìa là xã vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Điện Biên Đông. Xã có địa hình dốc, nằm cách trung tâm huyện khoảng 37km, diện tích tự nhiên 6.374,64ha, gồm 446 hộ với 2.359 nhân khẩu, sinh sống trên 10 điểm bản, 100% là dân tộc Mông. Những năm qua, Công an xã tích cực vận động, tổ chức cho quần chúng tham gia công tác đảm bảo an ninh, trật tự; phối hợp tốt với các tổ chức quần chúng, đoàn thể tại địa phương như: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh xã... làm tốt công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người được đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù từng bước hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Anh Vàng A Tủa, Phó trưởng Công an xã Háng Lìa tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho nhân dân bản Háng Lìa A.

Anh Vàng A Tủa, Phó trưởng Công an xã Háng Lìa cho biết: Hàng năm, Công an xã đã xây dựng nhiều chuyên đề công tác, phân công nhiệm vụ cho công an viên chủ động nắm tình hình địa bàn, gắn với phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào đấu tranh tố giác tội phạm. Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp Công an xã giải quyết nhiều vụ việc xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, Công an xã còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền pháp luật, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội... thông qua các buổi họp bản, các đợt sinh hoạt đoàn thể. Năm 2015, Công an xã bắt 2 đối tượng vận chuyển ma túy, đã chuyển lên công an cấp trên xử lý theo quy định của pháp luật. Xử phạt hành chính 5 vụ với 5 đối tượng, nộp ngân sách xã 7,2 triệu đồng. Trong năm qua, xã có 84 hộ đã được đổi và tách hộ; 9 trường hợp được đăng ký tạm trú và 8 trường hợp được đăng ký lưu trú... Công an xã vận động người dân tự nguyện giao nộp 3 khẩu súng kíp. Năm 2015, xã không có hộ nào di cư tự do sang Lào. Đồng thời, công an cũng phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã, các ban ngành, đoàn thể tích cực vận động tuyên truyền cho người dân, nhờ đó mà 93,98% hộ dân không tin và không nghe lời kẻ xấu. Xã không có tình trạng đối tượng từ nơi khác đến truyền đạo trái pháp luật.

Để có được thành quả như hôm nay, xã Háng Lìa đã phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an trong phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân. Vì vậy, đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức của mỗi người dân về đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, huy động được sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bài, ảnh: Tuấn Anh
Bình luận
Back To Top