Giang hồ “số má” miền Trung nộp nhiều súng, quay đầu hoàn lương

00:00 - Thứ Tư, 30/03/2016 Lượt xem: 3184 In bài viết
Từ lâu giới giang hồ ở miền Trung mỗi lần nhắc đến tên Trương Ghi Ta đều có phần kiêng nể và lo sợ. Bởi bên cạnh “tiền án” nhiều hơn tiền mặt, Ghi Ta sống đúng bản chất của tay anh chị có số má, liều mạng và bất chấp. Chiều 27-3, Ghi Ta đã đến Công an Quảng Bình giao nộp một lượng lớn vũ khí khủng cùng trăn trở hoàn lương.

17h chiều 27-3, Trương Ghi Ta (34 tuổi), trú phường Nam Lý, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình gọi điện cho trực ban Công an phường Nam Lý, TP Đồng Hới đòi gặp riêng Thiếu tá Nguyễn Thanh Liệu, Trưởng Công an phường. Khi nghe điện thoại của Thiếu tá Liệu, Trương Ghi Ta trình bày “em xin gặp riêng anh tại phòng làm việc để giao nộp nhiều vũ khí nóng”.

Thiếu tá Liệu trăn trở với nhiều suy nghĩ, từ lâu Trương Ghi Ta được coi là giang hồ có số má, với nhiều tiền án, gần đây lại nghe nói Ghi Ta mắc bệnh hiểm nghèo, là chiến sĩ Công an đã nhiều lần cùng đồng đội bắt Ghi Ta quy án, liệu rồi có khi nào hắn nghĩ quẩn làm liều.

Số lượng vũ khí “khủng” Trương Ghi Ta giao nộp ở Công an Quảng Bình.

Sau khi báo cáo lãnh đạo đơn vị, Thiếu tá Nguyễn Thanh Liệu quyết định gặp Trương Ghi Ta ngay tại phòng làm việc. Tại phòng làm việc của Trưởng Công an phường Nam Lý, Trương Ghi Ta đã giao nộp 4 khẩu súng các loại gồm: 2 khẩu súng AK, 1 khẩu súng CKC, 1 khẩu súng K54, 1 quả lựu đạn, 2 băng tiếp đạn AK, 1 băng tiếp đạn K54, 81 viên đạn đại liên, 58 viên đạn súng AK, 7 viên đạn súng K54. Sau khi giao nộp vũ khí, Trương Ghi Ta đã làm đơn trình bày về nguồn gốc cũng như xuất xứ của số vũ khí nói trên.

Theo Ghi Ta, trong lúc thiên lý trên đường từ Quảng Trị về Quảng Bình dọc theo đường Hồ Chí Minh, khi đến đoạn giáp ranh giữa hai tỉnh, anh ta xuống đường vào rừng thông đi vệ sinh và phát hiện 1 bao tải bên trong có nhiều vũ khí. Sau khi đưa về nhà, nhiều lần Trương Ghi Ta suy nghĩ cất giấu nhưng sau đó tối tối, nhìn ánh mắt 2 đứa con ngủ ngon lành nên anh ta quyết định mang đến giao nộp toàn bộ lại cho Công an Quảng Bình.

Gặp Trương Ghi Ta tại trụ sở Công an Phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình, chúng tôi thực sự không ngờ đây là người mà nhiều thanh niên lêu lổng ở TP Đồng Hới khi nghe tiếng đã tìm cách chuồn thẳng. Trương Ghi Ta mặt đượm buồn kể lại những ngày tháng chọn đi sai đường của mình khi bước chân vào “giới giang hồ”. Lúc đầu hút chích, không có tiền thì gây án, vào tù, ra tù lại vào tù cái vòng luẩn quẩn đó đã cướp đi của Trương Ghi Ta mất hàng chục năm trời. Khi chúng tôi hỏi vì sao anh ta lại quyết định nộp hết tất cả số vũ khí đó bởi với nhiều tay “anh, chị” nếu có được số vũ khí nguy hiểm đó thì luôn xem như của quý.

Trương Ghi Ta cho biết, bước đi sai đường để rút chân ra là cực khó, nhưng nhiều đêm nằm không ngủ, đặc biệt nghĩ đến mẹ già cả đời tần tảo nuôi mình, mình chưa báo đáp được gì chỉ toàn làm mẹ lo và khổ, giờ lại có 2 con nhỏ, mỗi lần các con chúm chíp, leo lên người bi bô hỏi, ba đi đâu, làm việc gì là tôi lại muốn giá như được xé nát hồ sơ cuộc đời của mình. Khi quyết định giao nộp toàn bộ vũ khí nói trên cho Công an Quảng Bình là giây phút tôi quyết định đoạn tuyệt với những việc làm sai trái của mình trước đây.

Quay đầu để vào bờ, giờ đây hàng ngày phụ vợ, phụ mẹ công việc bán hàng tạp hóa, đưa đón con đến trường là hạnh phúc vô bờ đối với tôi. Chỉ mong tất cả mọi người tạo điều kiện cho Trương Ghi Ta được phục sinh, hướng thiện.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top