Cảnh giác thủ đoạn đánh rơi vàng giả để lừa lấy vàng thật

00:00 - Thứ Sáu, 01/04/2016 Lượt xem: 2231 In bài viết
ĐBP - Vừa qua, trên địa bàn TP.Điện Biên Phủ đã xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới, với màn kịch nhặt được vàng giả, đối tượng đã lợi dụng sự cả tin và “đánh” vào lòng tham của nạn nhân để lừa lấy vàng thật.

Khoảng 9h30 ngày 30/3/2016, chị Tòng Thị Trưởng (SN 1969), trú tại bản Pom Loi, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ đi từ chợ Noong Bua ra khu vực UBND phường Noong Bua. Khi đến gần cổng phụ của chợ thì có một người đàn ông khoảng 60 tuổi mặc quần áo màu đen, đầu đội mũ lưỡi trai đi xe đạp cùng chiều cách chị Trưởng khoảng 1m. Đi được một đoạn, có một phụ nữ khoảng 35 tuổi, cao khoảng 1,55m, người gầy, mặc áo rét màu đen điều khiển xe máy màu đen loại xe số vượt lên trước. Khi đi qua người đàn ông đi xe đạp, người phụ nữ làm rơi một gói nhỏ. Người đàn ông nhặt lên và mở gói cho cả chị Trưởng xem. Thấy bên trong có tiền và 1 dây chuyền vàng khá lớn. Người đàn ông đó đã yêu cầu chị Trưởng không được nói với ai và hứa cho chị một khoản tiền. Sau đó, chị cùng người đàn ông ra khu vực cầu A1, thuộc phường Thanh Trường, tại đây, người đàn ông đưa cho chị dây chuyền vàng (ước khoảng 1,5 cây) đã nhặt được rồi đề nghị chị tháo dây chuyền vàng ta 5 chỉ đang đeo trên cổ để làm tin rồi về nhà lấy tiền đưa cho chị. Chị Trưởng chờ hơn 1 tiếng đồng hồ không thấy người đàn ông quay lại, nghi ngờ bị lừa chị mang dây chuyền đi kiểm tra thì phát hiện là vàng giả. Sau đó, chị đã làm đơn trình báo lên Công an TP. Điện Biên Phủ.

Thượng tá Bùi Quốc Huy, Phó trưởng Công an TP. Điện Biên Phủ cho biết: Thủ đoạn lừa đảo trên đã diễn ra từ lâu ở các tỉnh khác, tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh ta đây là một chiêu thức lừa đảo mới. Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, từ bài học trên người dân cũng cần nâng cao cảnh giác, tránh để các đối tượng lợi dụng lòng tin giở trò lừa đảo.

Đức Huy
Bình luận
Back To Top