Tình ảo trên facebook, 80 phụ nữ bị lừa gần 15 tỷ

00:00 - Thứ Sáu, 08/04/2016 Lượt xem: 2601 In bài viết
Nữ tiếp viên liên kết với 3 người đàn ông gốc Châu Phi lên mạng hứa hẹn tình cảm và lừa tổng cộng 80 nạn nhân, chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng…

Ngày 7/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh đã bắt tạm giam Nguyễn Thị Thùy Trang (29 tuổi, ngụ ấp Bàu Tép, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu) để mở rộng điều tra về đường dây lừa đảo qua mạng xã hội facebook để chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng.

Theo điều tra ban đầu, Trang sang Malaysia làm tiếp viên quán bar. Tháng 6-2015, Trang có quen biết với một phụ nữ ở Hải Phòng và 3 người đàn ông nước ngoài gốc Châu Phi lập kế hoạch lừa đảo qua mạng xã hội.

Đối tượng Trang.

Theo đó, 3 người đàn ông nước ngoài gốc Châu Phi sẽ tạo ra các nick name tên người nước ngoài trên rồi kết bạn với phụ nữ Việt Nam qua mạng facebook, skype,…Sau đó gửi tin nhắn hứa hẹn tình cảm, hứa gửi về Việt Nam những thùng hàng bên trong có nhiều tài sản có giá trị về cho nạn nhân.

Tiếp đó, người phụ nữ ở Hải Phòng sẽ giả danh nhân viên Hải quan tại sân bay để yêu cầu các nạn nhân gửi tiền vào tài khoản do chúng chỉ định để đóng phí vận chuyển, phí hải quan... thì mới nhận được hàng, còn Trang là người trực tiếp làm thẻ ATM và móc nối với Huỳnh Thị Ngọc Phương (21 tuổi, ngụ ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành); Trần Xuân Tùng (21 tuổi, ngụ khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh) để làm 11 thẻ ATM, visa cung cấp cho Trang.

Đồng thời, Trang và người phụ nữ ở Hải Phòng trực tiếp đi rút tiền và chia nhau tiêu xài. Số tiền rút được, Trang lấy 10% và số còn lại thì người phụ nữ ở Hải Phòng và 3 người đàn ông nước ngoài gốc Châu Phi nhận.

Tính đến thời điểm bị bắt, bọn chúng đã lừa tổng cộng 80 nạn nhân, chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng và gần 24 ngàn USD.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top