Tài xế mạo danh nhà báo đi xe tốc độ cao

00:00 - Thứ Năm, 14/04/2016 Lượt xem: 3515 In bài viết
Sáng 13/4, phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang tiến hành xác minh trường hợp một tài xế lái xe xưng danh nhà báo vừa được cơ quan chức năng phát hiện vào khuya 12/4.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h ngày 12/4, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân tố giác, trên quốc lộ 1A có một xe ô tô loại 7 chỗ ngồi mang BKS 51F-293.47 có dấu hiệu nghi vấn, trên xe có gắn thiết bị đèn tín hiệu ưu tiên, đang lưu thông với tốc độ cao hướng từ miền Tây về TP.HCM.

Thẻ nhà báo giả mang tên Đỗ Nguyễn Phương Lâm.

Khi xe ô tô nói trên đang lưu thông về đến địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thì bị tổ công tác Đội CSGT số 2 thuộc phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh Tiền Giang chặn dừng phương tiện để tiến hành kiểm tra.

Người tự nhận tên Đỗ Nguyễn Phương Lâm (mặc áo xanh) và là nhà báo đang đi công tác tại cơ quan công an.

Khi xuống xe, lái xe tự xưng danh là nhà báo đang công tác tại đài truyền hình ANTV, tiếp đó người này tiếp tục xuất trình "thẻ nhà báo" mang tên Đỗ Nguyễn Phương Lâm (SN 1981), cơ quan Truyền hình ANTV cấp ngày 01/01/2016, giá trị sử dụng đến ngày 01/01/2026.

Lúc này lái xe nói đang đi công tác nên đề nghị cơ quan chức năng cho đi tiếp. Khi tổ công tác không đồng ý thì lái xe yêu cầu xem bảng tên và số hiệu của một cán bộ chiến sĩ CSGT rồi gọi điện thoại cho ai đó đưa điện thoại đề nghị tổ công tác nghe máy nhưng không được đồng ý.

Bảng báo chí và Logo.

Thiết bị đèn tín hiệu ưu tiên.

Qua kiểm tra nhanh trên xe, cơ quan chức năng còn phát hiện ra bảng báo chí và bảng logo của đài truyền hình ANTV, logo công an TP.HCM được dựng trên kính xe.

Khi được mời về cơ quan công an làm việc, lái xe tự nhận mình tên Đỗ Nguyễn Phương Lâm (SN 1981, ngụ 431/6, Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM). Bước đầu, Lâm khai nhận mình chỉ là tài xế lái xe dịch vụ, còn các loại giấy tờ có liên quan thì do một người bạn làm dùm để dễ dàng điều khiển phương tiện khi đi trên đường.

Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản tạm giữ thiết bị đèn tín hiệu ưu tiên, thẻ nhà báo và nhiều giấy tờ có liên quan để tiếp tục xác minh làm rõ.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top