Giả sư bác trốn truy nã trong chùa

00:00 - Thứ Năm, 14/04/2016 Lượt xem: 2875 In bài viết
Ngày 12-4, Phòng 6 Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng truy nã Dương Văn Quang, (22 tuổi), trú tại thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc khi đối tượng đang ẩn náu tại chùa Khai Nguyên trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo tài liệu do cơ quan chức năng cung cấp, đối tượng Dương Văn Quang bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm khởi tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và ra lệnh truy nã số 29 ngày 19-10-2012.

Đối tượng truy nã Dương Văn Quang giả sư trốn tại chùa.

Quá trình rà soát các đối tượng trốn truy nã, các trinh sát phát hiện có một người xưng là sư bác (chưa có pháp danh) hiện ở trong một ngôi chùa trên địa bàn quận Tây Hồ có đặc điểm giống đối tượng truy nã.

Băng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định người tự xưng là sư bác đang trú tại chùa Khai Nguyên chính là đối tượng truy nã. Phòng 6, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm đã tiến hành bắt đối tượng.

Tại trụ sở Công an, Quang khai nhận, khoảng tháng 7-2012, khi từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội có quen một số đối tượng và đi vận chuyển ma túy. Sau khi bị Công an Từ Liêm phát hiện Quang bỏ trốn lên Lào Cai làm cửu vạn và nhiều lần sang Trung Quốc làm thuê. Sau đó Quang xin vào chùa Khai Nguyên để đi tu thực chất là lẩn trốn truy nã.

Đại đức trụ trì chùa Khai Nguyên cho biết, khoảng từ tháng 12-2015, một phật tử quen biết với Đại đức đã đưa Quang đến chùa xin gửi Quang vào chùa do ở ngoài anh ta ham chơi, nghịch ngợm, thường xuyên chơi game, internet.

Hiện đối tượng và hồ sơ đã được Cục Cảnh sát truy nã tội phạm bàn giao cho Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Theo Cảnh sát toàn cầu
Bình luận
Back To Top