Mạo danh “từ thiện” để trộm cắp tài sản của người già neo đơn

00:00 - Thứ Hai, 09/05/2016 Lượt xem: 2872 In bài viết
Mặc dù biết nạn nhân là một cụ bà đơn thân 80 tuổi nhưng đối tượng vẫn giả danh là nhân viên tổ chức từ thiện để tiếp cận rồi trộm cắp tài sản...

Theo chính quyền xã Duy Vinh cho biết, thủ đoạn mà kẻ gian thực hiện là giả làm nhân viên các tổ chức từ thiện đi nắm tình hình, lấy danh sách các gia đình đang gặp khó khăn để lên kế hoạch.

Đánh vào tâm lý “cả tin”, chủ quan của người dân, kẻ gian đã tiếp cận và chờ đợi thời cơ khi nạn nhân sơ hở thì ra tay thực hiện hành vi trộm cắp. Điều đáng đề cập đây là vụ mất trộm tài sản với thủ đoạn hoàn toàn mới chưa từng xảy ra trên địa bàn, động cơ hết sức liều lĩnh và táo bạo. Đặc biệt đối tượng mà kẻ gian nhắm tới là những người già neo đơn, các gia đình đang trong hoàn cảnh khó khăn sau khi trải qua bạo bệnh.


Sự việc xảy ra tại địa bàn thôn Vĩnh Nam xã Duy Vinh( Duy Xuyên, Quảng Nam, nạn nhân là cụ bà Võ Thị Bôi năm nay đã 80 tuổi.

Trước đó, vào khoảng 8h30’ngày 7-5, tại nhà cụ Bôi xuất hiện một thanh niên lạ mặt, ăn mặc rất “chỉnh chu” và tự giới thiệu mình là “mạnh thường quân” của một tổ chức từ thiện đến để giúp đỡ cho cụ Bôi. Trên tay của gã thanh niên này cũng cầm sẵn một tờ danh sách nhiều hộ dân, các gia đình chính sách có người thân mắc bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn. Theo gã thanh niên cho biết thì hắn có được danh sách này nhờ cô Huỳnh Thị C. trú cùng thôn với cụ Bôi giúp lập hộ.

Từ danh sách của chị C. cung cấp, gã thanh niên này không những đến nhà cụ Bôi mà còn lân la làm quen, nói chuyện với nhiều hộ gia đình khó khăn khác để “nổ” về những suất quà từ thiện sẽ được trao trong thời gian sắp tới.

Một nạn nhân khác là cô Trần Thị Ch. phản ánh thêm: Gã thanh niên này khoảng 25 tuổi, cao trên 1m60 đã “ghé thăm” từng nhà sau khi được người dân tận tình hướng dẫn. Đến khoảng 10h thanh niên này đã đến nhà cụ Bôi lợi dụng trong nhà vắng người, cụ bà đau yếu nằm một chỗ đã lấy cắp của cụ số tiền trên 5 triệu – đây là số tiền trợ cấp hàng tháng của địa phương mà cụ tích cóp bấy lâu nay để làm chi phí chữa trị cho bệnh tình của mình. Đáng nói, cụ Bôi có hoàn cảnh hết sức khó khăn, sức khỏe yếu, đau ốm thường xuyên, suốt 4 năm nay cụ không thể đi lại, nói năng được do bệnh tình gây ra, mọi sinh hoạt ăn uống đều phải do người khác giúp đỡ. Cụ Bôi và chồng không có con, hiện phải trông cậy bên chồng chăm sóc…

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, chính quyền xã Duy Vinh đã cử cán bộ địa phương đến tìm hiểu và cảnh báo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, khi phát hiện đối tượng có hành vi nghi vấn cần báo ngay cho cơ quan chức năng.

Về phía chính quyền và các lực lượng chức năng sẽ nhanh chóng vào cuộc, có nhiệm vụ phát hiện, bắt giữ đối tượng và tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, tránh bị kẻ xấu lừa đảo.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top