Cảnh giác với hàng tiêu dùng không đảm bảo chất lượng

00:00 - Thứ Sáu, 27/05/2016 Lượt xem: 3137 In bài viết
ĐBP - Những ngày qua, rất nhiều người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đến Công an thành phố phản ánh về việc một trường hợp tên là Nguyễn Thị Hà - tự xưng là đại diện của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu gia dụng Đông Á, địa chỉ số 19A/253 phố Thúy Lĩnh, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội, tiếp thị và bán các sản phẩm của công ty này. Nhiều người dân đã mua, sau khi sử dụng mới phát hiện sản phẩm không đảm bảo chất lượng, mẫu mã như quảng cáo.

Theo phản ánh của người dân 2 phường Him Lam và Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ, họ được một người tên Hà - tự xưng là đại diện của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu gia dụng Đông Á mời tham dự một buổi giới thiệu sản phẩm và hứa mỗi người tham gia được tặng một phần quà trị giá 148 nghìn đồng dù mua hay không mua hàng. Trong buổi quảng bá sản phẩm, Nguyễn Thị Hà đã quảng cáo công năng, chất lượng, giá thành của các sản phẩm và cho người tiêu dùng trực tiếp trải nghiệm. Theo đó khi mua 1 bếp hồng ngoại nhãn hiệu KTV và Chiyoda được khuyến mại tặng kèm 1 nồi áp suất đa năng cùng thương hiệu và đèn lồng tích điện, bộ sản phẩm có giá 2,850 triệu đồng, do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu gia dụng Đông Á liên doanh sản xuất và phân phối. Qua màn quảng cáo ấn tượng, hàng trăm người dân mua bộ sản phẩm. Tuy nhiên, khi đem về nhà sử dụng thì phát hiện ra nhiều sản phẩm bị lỗi, mẫu mã và chất lượng không giống như quảng cáo, hàng hóa cũng không có phiếu bảo hành, không có cơ sở bảo hành tại Điện Biên.

Trước những thông tin phản ánh của nhân dân, Công an TP. Điện Biên Phủ đã vào cuộc điều tra, làm rõ, xác định người tổ chức giới thiệu sản phẩm và bán hàng là Nguyễn Thị Hà (SN 1976), hộ khẩu thường trú xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội, không có giấy phép kinh doanh. Hà cũng không phải là người của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu gia dụng Đông Á như đã giới thiệu. Trong một thời gian ngắn, Nguyễn Thị Hà đã bán được 80 bộ sản phẩm, thu 240 triệu đồng và nhanh chóng trốn khỏi địa bàn. Công an TP. Điện Biên Phủ đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các công ty, nhà sản xuất, nhà phân phối các loại hàng hóa khác nhau. Khi mua các sản phẩm tiêu dùng, người dân nên chú ý tìm hiểu rõ về sản phẩm, đơn vị sản xuất, nhà phân phối; lựa chọn các mặt hàng có nhãn mác, thông số kỹ thuật rõ ràng, đảm bảo chất lượng; có chế độ bảo trì, bảo hành tốt, tránh rơi vào trường hợp tiền mất tật mang. Đồng thời cũng đề nghị các cấp chính quyền, trước hết là xã, phường, thị trấn nêu cao tinh thần cảnh giác, đề phòng kẻ xấu lợi dụng thuê, mượn địa điểm tổ chức các cuộc tập trung đông người để giới thiệu, quảng bá, bán sản phẩm trục lợi.

Trường Long (Công an tỉnh)

Bình luận
Back To Top