Hãi hùng phát hiện cơ sở tái chế dầu ăn tiêu thụ hàng ngàn lít ở Hà Nội

00:00 - Thứ Sáu, 27/05/2016 Lượt xem: 2164 In bài viết
Đối tượng thu gom dầu ăn đã qua sử dụng của các nhà hàng, khách sạn sau đó về tái chế xuất lên Hà Nội tiêu thụ. Cơ quan chức năng đã phát hiện, thu giữ khoảng 6.000 kg dầu ăn bẩn...

19h30 ngày 25-5, Đội Cảnh sát kinh tế và môi trường phối hợp với đội CA phụ trách xã và Công an xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) kiểm tra cơ sở thu gom dầu ăn của Nguyễn Văn Thái, 43 tuổi tại thôn 13, xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên (đây cũng chính là nhà của Nguyễn Văn Thái) đã phát hiện trên 6.000kg dầu ăn đã qua sử dụng, được chứa trong téc loại 4.000 lít, 1.500 lít và trong các phi 180 lít, can 20 lít.

Nguyễn Văn Thái cùng tang vật bị thu giữ.

Tất cả số dầu trên đều có màu đen kịt hoặc đen vàng, tại thời điểm kiểm tra anh Thái không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan về việc kinh doanh theo qui định của pháp luật.

Sáng ngày 26-5, tại cơ quan Công an Thái khai nhận: cơ sở của Thái đã hoạt động được 4 năm liên tục, hàng ngày Thái ra Quảng Ninh lấy nước biển, chở về đổ cho các nhà hàng trong TP Hải Phòng để bảo quản cá, đổi lại các nhà hàng khách sạn chuyển cho Thái dầu ăn đã qua sử dụng với giá 1.000đ/kg.

Mỗi ngày bình quân Thái thu gom được trên 200kg đem về, đổ vào các téc chứa, để lắng đọng, sau đó đóng vào can hoặc phi chở lên Hà Nội bán cho một đối tượng tên Hùng, có địa chỉ tại Hà Tây (Hà Nội) để Hùng đem đi tiêu thụ. Mỗi chuyến Thái chở lên 1.000kg và bán với giá 2.000đ/kg.

Hiện cơ quan điều tra công an huyện Thủy Nguyên đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để chuyển các cơ quan chức năng xử lý.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top