Cựu giám đốc phòng giao dịch ngân hàng chiếm đoạt gần 40 tỷ

00:00 - Thứ Ba, 31/05/2016 Lượt xem: 2388 In bài viết
Do ham mê cờ bạc, trong vòng 5 năm Quang đã câu kết với đồng nghiệp chiếm đoạt của ngân hàng gần 40 tỷ đồng để thỏa mãn máu đỏ đen.

Ngày 30/5, Công an TP HCM đã chuyển hồ sơ sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Phú Minh Hòa (33 tuổi, ở quận 3) và Đặng Thị Thu Hương (42 tuổi, ở quận 10) về các tội Tham ô tài sản và Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Họ nguyên là nhân viên và Phó giám đốc Phòng giao dịch Hòa Hưng thuộc chi nhánh Agribank Mạc Thị Bưởi (quận 1).

Chân dung nguyên giám đốc phòng giao dịch chiếm đoạt gần 40 tỷ của ngân hàng để đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, chủ mưu trong vụ này là Nguyễn Lê Kiều Quang (38 tuổi) nguyên Giám đốc Phòng giao dịch trên. Tuy nhiên, do Quang bỏ trốn nên cơ quan điều tra ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án và bị can với Quang, chờ khi nào bắt được sẽ phục hồi điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 29/1/2015, Hòa được Hương, thông báo sáng 30/1, Hòa đi cùng với Quang lên Chi nhánh Mạc Thị Bưởi để nhận tiền và giao dịch với khách hàng. Đồng thời, Hương giao cho Hòa giấy đề nghị tiếp quỹ, chưa ghi số tiền, người đề nghị là Nguyễn Thị Thanh Hà, là giao dịch viên Phòng giao dịch Hòa Hưng, người nhận tiền là Phú Minh Hòa, có sẵn chữ ký của Nguyễn Thị Thanh Hà và ông Quang. Hòa đã cầm giấy đề nghị tiếp quỹ về nhà để hôm sau đi thẳng lên chi nhánh nhận tiền.

Khoảng 7h40 ngày 30/1, Hòa đến Chi nhánh Mạc Thị Bưởi bằng xe gắn máy để làm thủ tục nhận tiền. Khoảng 30 phút sau, ông Quang cũng xuất hiện và kêu Hòa ghi vào giấy đề nghị tiếp quỹ nội dung số tiền tiếp quỹ là 17 tỷ đồng, người nhận là Phú Minh Hòa. Đồng thời Quang thông báo ít phút nữa sẽ qua một ngân hàng để giao dịch với khách hàng.

Khi nhận tiền quỹ, Nguyễn Lê Kiều Quang kêu Hòa xuống dưới nhà xe lấy 2 túi để sẵn trên xe máy của Quang mang lên đựng tiền chứ không sử dụng túi chuyên dụng có sẵn của ngân hàng. Hòa đã làm theo lời của Quang.

Xong việc, Quang kêu Hòa tự đi xe máy quay về lại Phòng giao dịch Hòa Hưng để lấy cho Quang 2 hợp đồng căn hộ Sunrise City. Quang nói sẽ đem tiền này qua ngân hàng để giao dịch khách hàng. Hòa làm theo lời Quang.

Đến 16h cùng ngày, do không còn liên lạc được với Quang, Hương chỉ đạo Hòa qua ngân hàng tìm nhưng không gặp.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Chính là bảo vệ ngân hàng và Nguyễn Đình Công là lái xe của Chi nhánh Mạc Thị Bưởi khai nhận làm theo chỉ đạo của Hòa.

Cơ quan điều tra kết luận, chỉ trong khoảng thời gian từ 2010 -2015, Quang đã chiếm đoạt của ngân hàng 39,45 tỷ đồng. Sở dĩ anh ta bất chấp mọi thủ đoạn, tìm mọi cách chiếm đoạt tiền của nhà nước do máu đỏ đen.

Trước đó, nghi can này thường xuyên qua Campuchia đánh bạc.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top