Nghẹt thở giải cứu cháu bé 18 tháng tuổi bị con nghiện khống chế

00:00 - Thứ Ba, 07/06/2016 Lượt xem: 2802 In bài viết
Cho rằng có một nhóm đối tượng đang truy sát, Tạ Văn Vĩ (29 tuổi, HKTT tại thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) bất ngờ xông vào một nhà dân ven đường, dùng mảnh sành khống chế, bắt cóc một cháu bé 18 tháng tuổi...

Liên quan đến vụ án trên, ngày 6-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã ra quyết định tạm giữ hình sự Tạ Văn Vĩ về hành vi đe dọa giết người. Có mặt tại Công an huyện Cẩm Giàng, chị Vũ Thị Loan, mẹ đẻ của cháu bé 18 tháng tuổi bị bắt cóc vẫn không khỏi bàng hoàng, lo sợ. 

Đối tượng Tạ Văn Vĩ.

Theo lời kể của chị Loan thì lúc đó khoảng 17h ngày 5-6, trong nhà chỉ có chị Loan và con gái là cháu Vũ Tâm Như. Chị Loan đặt con trên một chiếc phản rồi lúi húi làm việc nhà... Đúng lúc này, có một nam thanh niên xông vào nhà. Trong khi chị chưa kịp phản ứng gì thì đối tượng bất ngờ quỳ xuống chân, nói rằng cho anh ta trốn nhờ vì sợ bị các đối tượng ở bên ngoài truy đuổi. 

Theo phản xạ, chị Loan hô hoán thì anh ta vứt chiếc ví ra bên ngoài rồi nói là người tốt, chỉ xin trú nhờ, tránh bị các đối tượng bên ngoài đuổi bắt. Trong khi chị Loan chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì đối tượng bất ngờ đập vỡ chiếc bình sứ, lao đến chỗ con chị đang ngồi chơi, gí mảnh sành vào cổ đe dọa...

Khi Công an và các lực lượng nghiệp vụ có mặt thì đối tượng đang trong trạng thái bị kích động. Anh ta ngồi trên lan can tầng thượng của ngôi nhà, một tay cầm mảnh sành gí vào người cháu bé, miệng liên tục la hét... Cùng lúc vừa phải làm công tác bảo vệ hiện trường, giải tán đám đông hiếu kỳ giải tán khỏi nơi xảy ra vụ việc; mặt khác, các trinh sát tìm cách nói chuyện với đối tượng. 

Qua trao đổi, đối tượng yêu cầu Công an huyện Cẩm Giàng phải huy động đông lực lượng đến bảo vệ anh ta. Khi lực lượng Công an huyện có mặt thì đối tượng tiếp tục đưa thêm các yêu sách khác như phải có thêm lực lượng Cảnh sát 113 và Cảnh sát cơ động. Vừa giải thích, động viên, lực lượng làm nhiệm vụ đồng thời cũng đáp ứng yêu cầu của đối tượng này, mục tiêu quan trọng nhất họ đặt ra là giải cứu an toàn cho cháu bé... 

Sau gần 2 giờ thuyết phục, đến khoảng 19h cùng ngày, nam thanh niên đã đồng ý hợp tác. Đối tượng theo cùng cán bộ Công an lên xe ôtô về trụ sở, đồng thời bàn giao cháu bé cho lực lượng giải cứu, trao trả cho gia đình.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên là Tạ Văn Vĩ. Vĩ từng có một tiền án về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và bản thân anh ta cũng là đối tượng nghiện ma túy. 

Ngày 5-6, Vĩ đi từ Hưng Yên ra đường 5 bắt xe ôtô với mục đích xin việc làm. Trên đường đi, đối tượng này bị phụ và lái xe đuổi xuống (tại TP Hải Dương) vì không có tiền trả cước. Trong khi đi bộ ở đây, Vĩ cho rằng có một nhóm thanh niên truy đuổi để đánh anh ta nên vội thuê xe ôm bỏ chạy. Dù ngồi trên xe nhưng trong đầu Vĩ vẫn tượng tượng rằng có hai nam thanh niên vẫn bám theo anh ta... 

Vì thế, khi người xe ôm dừng lại ở thôn Lẻ, anh ta bất ngờ lao vào nhà chị Loan với ý định sẽ trốn nhờ vào nhà vệ sinh. Vĩ bất ngờ bắt cóc cháu bé 18 tháng tuổi là do chị Loan bất ngờ la hét khiến anh ta hoảng sợ. Hơn nữa, vì cho rằng có người đang truy sát anh ta nên Vĩ muốn có lực lượng Công an đến bảo vệ. Vụ việc tiếp tục được Công an huyện Cẩm Giàng điều tra, làm rõ.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top