Đòi nợ không được quay sang cướp 30 bộ máy tính, linh kiện

00:00 - Thứ Ba, 07/06/2016 Lượt xem: 3163 In bài viết
Ngày 7-6, cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Phương Nam (25 tuổi), thuê nhà ở tại quận 9, TP Hồ Chí Minh và Trần Nhựt Nhân (38 tuổi), trú tại khu phố 3, phường Phước Long A, quận 9, TP Hồ Chí Minh về hành vi cướp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng cuối năm 2015, tại TP.Hồ Chí Minh, Nam có quen biết và cùng nhau làm ăn với anh Phan Xuân Phương (27 tuổi), quê ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Trong khoảng thời gian này, Phương có nợ của Nam hơn 100 triệu đồng. Sau đó, Phương bỏ ra ngoài Hà Nội làm thuê cho cửa hàng máy tính, tại ngách 74/155 Trường Chinh, phường Phương Liệt (Thanh Xuân).

Hai đối tượng Nguyễn Phương Nam và Trần Nhựt Nhân.

Thấy “con nợ” bỏ ra Hà Nội, Nam tức tốc mua vé may bay và rủ thêm anh họ của vợ là Trần Nhựt Nhân đi cùng ra Hà Nội gặp Phương để giải quyết... 

Khoảng 12h30 trưa 29-5, Nam rủ thêm hai người bạn ở Hà Nội đi uống cà phê, đồng thời nhờ một trong hai người này đi xác minh địa chỉ nơi Phương làm thuê.  Sau khi xác định “con nợ” đang làm ở cửa hàng máy tính, Nam và Nhân nhờ hai người bạn đi xe máy chở đến đầu ngách 74/155 rồi đi bộ vào cửa hàng… 

Khi đến nơi thấy cửa khóa, bên  trong chỉ có chị Bùi Thị Sinh- giúp việc đang trông cửa hàng, Nam lớn tiếng đòi gặp Phương. Thấy có người hung hăng giật cửa, chị Sinh hoảng sợ cho biết, Phương đi ăn trưa không có ở đây... Hai đối tượng đe dọa “Lấy điện thoại gọi phương về, nếu 15 phút nữa không về thì sẽ bảo đầu gấu đến đập cửa”.

Hai đối tượng thực nghiệm hiện trường hành vi cướp tài sản tại cửa hàng.

Nghe thông tin có người tìm gặp, Phương vừa về đến nơi, hai đối tượng gí vào tường, giật lấy diện thoại và rút ví của Phương, trong đó 3 triệu đồng. Đẩy nạn nhân vào cửa hàng, Nhân bắt anh Phương và chị Sinh ngồi xuống ghế ở tầng 1 cửa hàng rồi mở ngăn kéo lấy 7 triệu đồng, còn Nam đi lên tầng 2 lấy toàn bộ máy tính và các linh kiện của máy tính mang xuống tầng 1. 

Tiếp đó, gom một số máy tính khác đang để dưới tầng 1 để vào một góc, gọi điện thoại thuê xe ba gác đến mang đi… Tổng tài sản gồm 30 máy tính các loại, hàng chục linh kiện, giá trị gần 500 triệu đồng.

Tang vật thu giữ.

Vào thời điểm này, để “con nợ” không gọi chủ cửa hàng và hô hoán, Nhân tát Phương và dùng cục sạc máy tính gõ vào đầu nạn nhân; Nam cầm kéo tại cửa hàng chọc xuống mặt bàn rồi gí cán kéo vào má Phương đe dọa. Sau đó hai đối tượng chuyển toàn bộ tài sản lấy được của cửa hàng, mang gửi ở một nhà người bạn trên địa bàn Hà Nội…

Nhận được đơn trình báo của Phan Xuân Phương, Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành điều tra, truy xét, đồng thời bắt giữ hai đối tượng, thu hồi toàn bộ tang vật.  

Theo CAND
Bình luận
Back To Top